จีนเฉือนยอดเขาสูงสร้างรันเวย์สุดหวาดเสียว เตรียมเปิดตัวเดือนหน้า

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก voovirtual.com
 
         ชาวจีนกำลังจะมีสนามบินสวย ๆ และสุดหวาดเสียวแห่งใหม่ ที่จะเปิดใช้ในเดือนหน้านี้แล้ว กับสนามบินเมืองเหอฉือ ที่ลงทุนเฉือนยอดเขาให้เรียบเหี้ยนทำเป็นรันเวย์กลางวิวธรรมชาติ ชมแมกไม้พร้อมทะเลหมอกได้พร้อม ๆ กัน
 
          ตามรายงานจากเว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 เผยว่า สนามบินแห่งนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 677 เมตร บนยอดเขาในเมืองเหอฉือที่ถูกเฉือนให้ราบเรียบเพื่อทำเป็นรันเวย์ขนาด 2.2 กิโลเมตร โดยได้เริ่มก่อสร้างกันมาตั้งแต่ปี 2551 เสร็จสิ้นลงเมื่อปลายปีที่แล้วและกำลังจะเปิดใช้จริงในเดือนสิงหาคมนี้ 
 
          สำหรับสนามบินยอดเขาแห่งนี้ใช้เงินลงทุนไป 850 ล้านหยวน หรือประมาณ 4,097 ล้านบาท สามารถรองรับเครื่องบินได้ 3 ลำ/ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นจำนวนเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับสนามบินหลักของประเทศที่รองรับได้ถึง 60 ลำ/ชั่วโมง โดยมันถูกกำหนดให้ใช้เป็นที่สำหรับจอดพักและเปลี่ยนเครื่อง ที่บินระหว่างเมืองฉงชิ่งและไหโข่วในมณฑลไห่หนาน และอาจเพิ่มเส้นทางบินไปสู่เมืองเจาของมณฑลกวางตุ้งด้วยในอนาคต 
 
          สำหรับเมืองเหอฉือ อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลกว่างซี ซึ่งอยู่ทางใต้สุดของที่ราบสูงยูนนาน-กุ้ยโจว อันเป็นแหล่งอาศัยของประชากรราว 4 ล้านคน โดยเป็นเมืองที่ถูกล้อมรอบด้วยแนวเขารอบด้าน ทั้งภูเขาจิ่วหวังต้าทางทิศเหนือ หุบเขาฟีนิกซ์ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ภูเขาเฟิ่งหลิงทางทิศตะวันออก ภูเขาตู้หยังทางทิศตะวันตก และหุบเขาชิงหลงทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ การเดินทางมาสู่เมืองเหอฉือในอดีต ต้องนั่งเครื่องบินมาลงที่กุ้ยหลิน แล้วจึงเดินทางด้วยรถยนต์เข้ามาอีก 200 กิโลเมตร 
 
          เห็นแล้วต้องยอมรับว่าสวยจริง ๆ มีทั้งสีเขียวของภูเขา สีฟ้าของท้องฟ้า และสีขาวของเมฆ ตัดสลับกันสวยงาม .. แต่ก็น่าหวาดเสียวไปด้วยเหมือนกัน ก็รันเวย์แคบออกขนาดนี้ บินไถลไปมีอันตกเขาสถานเดียวเลยนะเนี่ย ^^"
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...