UN อนุญาตให้เจ้าหน้าที่แต่งงานกับเพศเดียวกันได้แล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          UN อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ผู้มีรสนิยมรักร่วมเพศ สามารถแต่งงานกับเพศเดียวกันได้แล้ว ยกเว้นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานร่วมอย่าง ยูนิเซฟ และยูเนสโก

          วันที่ 7 กรกฎาคม 2557 สำนักข่าวเอพี มีรายงานว่า บันคีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้ออกประกาศแจ้งอย่างเป็นทางการเรื่องอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของยูเอ็นทุกระดับสามารถแต่งงานกับคู่รักที่เป็นเพศเดียวกันได้แล้ว หลังก่อนหน้านี้ยูเอ็นยอมรับเพียงเฉพาะการแต่งงานของเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในประเทศที่การแต่งงานระหว่างเพศเดียวกันเป็นสิ่งถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น 

          โดยนโยบายดังกล่าวได้มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งจะครอบคลุมถึงเจ้าหน้าที่ยูเอ็นทั่วโลก จำนวนกว่า 43,000 คน แต่ไม่รวมถึงเจ้าหน้าที่ในสังกัดหน่วยงานร่วมอื่น ๆ อาทิ กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) และองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก)

          ทั้งนี้ มีรายงานอ้างอิงจากศูนย์วิจัยฟีว ระบุว่า ขณะนี้การแต่งงานระหว่างเพศเดียวกันสามารถกระทำได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายใน 18 ประเทศ รวมถึงรัฐบางรัฐในสหรัฐฯ และเม็กซิโก ขณะที่บางประเทศยังคงมีอคติต่อกลุ่มรักร่วมเพศอย่างฝังลึก โดยเฉพาะยูกันดา ซึ่งเพิ่งจะผ่านกฎหมายให้จำคุกตลอดชีวิตกลุ่มรักร่วมเพศไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...