แผ่นดินไหว 6.9 เขย่ากัวเตมาลา-เม็กซิโก ดับ 3

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก JOHAN ORDONEZ / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แผ่นดินไหว 6.9 แมกนิจูด เขย่าชายแดนกัวเตมาลา-เม็กซิโก ดับแล้ว 3 ราย

          เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 6.9 แมกนิจูด บริเวณเขตชายแดนกัวเตมาลาและเม็กซิโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลังคาเรือน รวมทั้งมีดินถล่ม

          รายงานระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในจังหวัดซาน มาร์กอส พื้นที่ชายแดนกัวเตมาลาด้านติดกับเม็กซิโกที่เคยเผชิญกับแผ่นดินไหวมาแล้วหลายครั้ง มีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองทาปาชูลา รัฐเชียปัสของเม็กซิโกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 22 กิโลเมตร มีความลึกประมาณ 60 กิโลเมตร ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายหนักหลายหลัง เกิดดินถล่มในบางพื้นที่ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย บาดเจ็บอีก 33 ราย

          ด้านประธานาธิบดีออตโต เปเรซ แห่งกัวเตมาลา ได้เปิดเผยว่า เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายหนึ่งเป็นทารกแรกเกิด เสียชีวิตเพราะเพดานโรงพยาบาลถล่มลงมาทับร่างอันบอบบาง ขณะที่ความเสียหายจากแผ่นดินไหวถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ใช่แค่เสียหายเล็กน้อย มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายหนัก 41 หลัง

          ส่วนทางฝั่งเม็กซิโก ทางการเผยว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากเหตุซากปรักหักพังถล่มทับ ในรัฐเชียปัส

          ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่แถบนี้ เคยเกิแผ่นดินไหวมาแล้วหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และครั้งที่รุนแรงล่าสุด คือเหตุการณ์แผ่นดินไหว 7.4 แมกนิจูด ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2012 ตอนนั้นมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 48 ราย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...