รอง ผบ.ตร.แถลงข่าวเที่ยงนี้ หลังพบร่าง "น้องแก้ม" ถูกฆ่าข่มขืนโยนทิ้งจากรถไฟ

ประจวบคีรีขันธ์ - พบแล้วร่าง “น้องแก้ม” ที่หายตัวไปจากโบกี้รถไฟ ถูกฆ่าข่มขืนโยนทิ้งจากรถไฟในสภาพเปลือยกาย ด้านญาติพี่น้องสาปแช่งผู้ลงมือขณะที่ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.นำผู้ต้องหาแถลงที่ สภ.ปราณบุรี เที่ยงวันนี้ 
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี น้องแก้ม หรือ ด.ญ.กชกร พิทักษ์จำนงค์ อายุ 13 ปี หายบนขบวนรถไฟตู้นอน เที่ยว 174 ตู้ 3 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน หน่วยกู้ภัยเพชรเกษม และหน่วยกู้ภัยสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี เกือบ 100 คน จัดชุดเดินเท้าเพื่อหาร่างน้องแก้ม ตั้งแต่หัวหิน และวังก์พง อำเภอปราณบุรี
       
       จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันนี้ (8 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดที่ออกเท้าจากสถานีเขาเต่า หัวหิน มุ่งหน้าลงไต้ ห่างจากจุดตัดทางรถไฟบ่อแก้ว ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ได้พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสภาพเปลือยกายอยู่ริมทางรถไฟในป่าหญ้าฝั่งขางลงไป อ.ปราณบุรี บริเวณหมู่ 1 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ
       
       ในขณะเดียวกัน ทั้งลูกพี่ลูกน้องของน้องแก้ม และพี่สะใภ้ที่ทราบข่าวก็เดินทางไปด้วยเช่นกัน ทันทีที่เห็นน้องตนเองถึงกับร้องไห้โฮด้วยความเสียใจต่อเหตุการณ์เกิดขึ้น โดยเฉพาะน้องแก้ม ครั้งนี้น้องนั่งรถไฟเป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยน้ำมือของลูกจ้างการรถไฟ ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมเป็นอย่างมาก ซึ่งการรถไฟฯ ก่อนรับคนเข้ามาทำงานควรตรวจสอบให้ดีเสียก่อน นับจากนี้ไปครอบครัวของตนเองคงไม่กล้านั่งรถไฟเพราะไม่มีความปลอดภัย
       
       ต่อมา พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วันชัย ธารณธรรม ผกก.สภ.ปราณบุรี พ.ต.ท.สมชาย พิณคันเงิน รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี แพทย์โรงพยาบาลปราณบุรี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นในช่วงเช้าจึงนำร่างของน้องแก้ม ส่งโรงพยาบาลปราณบุรี และนำส่งนิติเวชกรุงเทพมหานคร
       
       ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 11.00 น. ของวันนี้ ทาง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.จะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตนเองที่ สภ.ปราณบุรี พร้อมจะมีการนำตัวผู้ต้องหาที่ลงมือข่มขืนฆ่าน้องแก้มมาด้วย
       
       หน่วยกู้ภัยปราณบุรี-หัวหิน พบศพ "น้องแก้ม" เหยื่อพนักงานโบกี้รถไฟหื่นข่มขืนบนโบกี้ก่อนจับโยนลงข้างทาง พบอยู่บนพงหญ้าบ้านเบญจภาส ช่วงสถานีวังก์พงถึงสถานีเขาเต่า สภาพศพเปลือยกาย รอตรวจสอบละเอียดอีกครั้ง 6 โมงเช้า ด้านรอง ผบช.น. ลงพื้นที่ช่วงเช้าวันนี้
       
       วันนี้ (8 ก.ค.) เมื่อเวลา 04.20 น. ที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ความคืบหน้าในการติดตาม ด.ญ.กชกร พิทักษ์จำนงค์ หรือ น้องแก้ม อายุ 13 ปี ซึ่งหายไปจากตู้นอนบนรถไฟขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 6 ถึงรุ่งเช้าวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 04.10 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และมูลนิธิสว่างแผ่ไผศาลธรรมสถาน (ปราณบุรี) ประมาณ 20 นาย พร้อมพี่สาวและพี่สะใภ้ได้พบศพน้องแก้มแล้ว บริเวณบ้านเบญจภาส หมู่ 1 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี เลยจุดตัดทางเข้าวณอุทยานปราณบุรี (ทางหลวงชนบท ปข. 1019) ประมาณ 2 กิโลเมตร ขาลงใต้ ระหว่างสถานีวังก์พงกับสถานีเขาเต่าในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยสภาพศพเปลือยกายนอนเสียชีวิตในพงหญ้า ห่างจากรางรถไฟประมาณ 2 เมตร หลังจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิใช้วิธีเดินปูพรมหน้ากระดานสองข้างทางรถไฟเพื่อตามหาน้องแก้มตลอดทั้งคืน ทั้งนี้ ทางรถไฟช่วงสถานีวังก์พงกับสถานีเขาเต่ามีระยะห่างกันประมาณ 7.5 กิโลเมตร ขณะนี้ได้ทำการกั้นพื้นที่ และจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในเวลา 6.00 น.
       
       ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำรถยนต์ราง หรือ รถตรวจสภาพราง ตรวจในเส้นทางเขตรับผิดชอบ ตั้งแต่สถานีวังก์พง อ.ปราณบุรี จนถึงสิ้นสุดเขตของสถานีหัวหิน พบผ้าปูที่นอนกับปลอกหมอนของการรถไฟแห่งประเทศไทยเปื้อนเลือด รวมทั้งเสื้อและกางเกง รวม 4 ชิ้น ริมทางรถไฟระหว่างสถานีเขาเต่า ถึงสถานีหนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนที่ในช่วงค่ำตำรวจรถไฟหัวหิน ได้ทำการค้นหา ด.ญ.กชกร ในเส้นทางตั้งแต่สถานีหนองแก สถานีเขาเต่า อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร แต่ไม่พบ และได้ยุติการค้นหาเมื่อเวลา 23.00 น. คงเหลือแต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางส่วนออกตามหาตลอดทั้งคืน โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด เดินเท้าเลียบทางรถไฟทางทิศตะวันออกและตะวันตก แต่สภาพพื้นที่เป็นป่าและมืดมาก เนื่องจากในเวลากลางคืน กระทั่งพบศพ ด.ญ.กชกร ดังกล่าว
       
       อีกด้านหนึ่ง มีรายงานผลการสอบสวน นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานบริษัทเอกชนที่รับจ้างทำความสะอาดบนรถไฟขบวนดังกล่าว รับสารภาพว่าได้ข่มขืน ด.ญ.กชกรจริง เนื่องจากตนเสพยาบ้ามาตั้งแต่ต้นทาง จ.นครศรีธรรมราช และเสพอีกครั้งบนขบวนรถ รวม 2 เม็ด ขณะเกิดเหตุ กำลังนั่งกินเบียร์กับเพื่อนที่บริเวณโบกี้ที่ 4 ซึ่งอยู่ติดกับโบกี้ 3 ซึ่งเป็นโบกี้ที่น้องแก้มโดยสารรถนอนชั้น 2 แบบพัดลม และนอนหลับอยู่ รวม 4 คน หลังจากกินเบียร์กับเพื่อนเกิดอาการเมาอย่างหนัก ขณะเดินผ่านโบกี้ 3 ที่น้องแก้มนอนพักผ่อนอยู่ ได้เกิดอารมณ์ทางเพศ จึงตรงเข้าไปทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ โดยระหว่างก่อเหตุได้เปิดหน้าต่างเพื่อให้เสียงขบวนรถไฟกลบเสียงภายในโบกี้ ไม่ให้ผู้โดยสารคนอื่นที่หลับอยู่สงสัย หลังจากนั้นจึงได้โยนร่างของ ด.ญ.กชกร ออกทางหน้าต่าง ขณะรถไฟวิ่งผ่านสถานีวังพงก์ ก่อนลงมือทำความสะอาด เก็บเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว รวมถึงผ้าปูที่นอนที่เปรอะคราบเลือด โยนทิ้งออกนอกหน้าต่างในเวลาต่อมา ขณะรถไฟวิ่งผ่านสถานีหนองแก ซึ่งอยู่ก่อนถึงสถานีรถไฟหัวหิน จากนั้นได้นำโทรศัพท์มือถือไอโฟนไปขายที่ย่านถนนศรีย่าน เขตดุสิต ก่อนถูกจับกุมดังกล่าว
       
       ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทางตำรวจได้นำตัวเก็บไว้ที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ส่วน พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมชุดคลี่คลายคดี จะลงพื้นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ในช่วงเช้าวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดเผยว่า พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้กำชับจะเป็นคนให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนด้วยตัวเอง เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อน ส่งผลกระทบต่อรูปคดี ส่วนวัตถุพยานซึ่งเป็นผ้าปูที่นอนเปื้อนคราบเลือดที่พบใน ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในขั้นตอนตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ต้องรอผลยืนยันชัดเจนเทียบเคียงกับผลดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน แต่หลักฐานที่พบมีความน่าเชื่อถือ เป็นไปได้ว่าเป็นหลักฐานของเด็กหญิงที่หายตัวไป โดยจากพยานหลักฐานที่มีสามารถคลีคลายคดีได้ภายในในวัน-สองวันนี้ รอแค่ผลการตรวจหลักฐานเท่านั้น

8 ก.ค. 57 เวลา 10:56 6,263 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...