‘ฉันจอดรถได้งี่เง่าสุดๆ‘ เพจประจานจอดรถไม่เป็นที่!โดนใจ

‘ฉันจอดรถได้งี่เง่าสุดๆ‘ เพจประจานจอดรถไม่เป็นที่!โดนใจ


  พฤติกรรมจอดรถไม่เป็นที่ จอดในที่ห้ามจอด จอดขวาง ฯลฯ เป็นปัญหาที่ผู้ใช้ถนนร่วมกันต่างเอือมระอา แต่ต่อไปนี้หากใครมีพฤติกรรมจอดรถแย่ๆแล้วล่ะก็ อย่าคิดว่าจะรอดพ้นเอื้อมมือของสื่อโซเชียลชิ้นโบว์แดงนี้ไปได้


     เพจดังกล่าวมีชื่อว่า 'I park like an idiot Thailand. ฉันจอดรถได้งี่เง่าสุดๆ' ซึ่งเป็นเพจที่เหล่าบรรดาผู้ใช้ ได้ร่วมกันโพสรูปพฤติกรรมการจอดรถ 'สุดแย่' ตามที่จอดรถของห้างสรรพสินค้า, ริมฟุตบาท หรือที่ไหนๆก็แล้วแต่ หากมีผู้พบเห็น ก็จะถูกถ่ายรูปแล้วอัพโหลดขึ้นมายังเพจนี้ทันที เพื่อเป็นตัวอย่างให้คนอื่นได้เห็นว่า พฤติกรรมการจอดรถแย่ๆนั้น สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในสังคมไทย และมีจำนวนมากขึ้นทุกวันๆ

     เมื่อลองเข้าไปดูเพจดังกล่าว ก็จะพบรถยนต์หลายรุ่นหลากยี่ห้อ ที่มีพฤติกรรมการจอดรถแบบไร้มารยาท เช่น จอดรถคร่อมเส้นแบ่ง, จอดรถบนทางเดิน, รถตำรวจจอดอยู่บนพื้นที่ของคนพิการ หรือแม้แต่คลิปการยืนจองที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ตัวเองสามารถนำรถเข้ามาจอดได้ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ควรได้รับการแก้ไข เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้รถยนต์ได้อย่างสบายใจและเท่าเทียมกัน

 

     ทั้งนี้ ผู้ดูแลเพจดังกล่าว ยังได้แนะนำถึงการจอดรถอย่างมีมารยาท เช่น ไม่ควรจอดรถใกล้ปากซอยหรือทางเข้า-ออก, ไม่จอดรถในถนนแคบๆ เป็นต้น รวมไปถึงมารยาทในการวนหาที่จอดรถ ซึ่งถือเป็นหลักปฏิบัติบนพื้นฐานการอยู่ร่วมกันในสังคม ซึ่งหากทุกคนพร้อมใจกันปฏิบัติแล้วล่ะก็ คงทำให้การประสบการณ์การขับขี่รถในบ้านเราดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

     (ขอบคุณภาพจากเพจ I park like an idiot Thailand. ฉันจอดรถได้งี่เง่าสุดๆ)

ที่มา: http://auto.sanook.com/7325/ฉันจอดรถได้งี่เง่าสุดๆ-เพจประจานจอดรถไม่เป็นที่
/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...