พนักงานไปรษณีย์ เหลืออด โพสต์ชี้แจง 10 ข้อ หลังถูกด่าเละ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 

          โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก แห่แชร์ข้อความ พนักงานไปรษณีย์เหลืออด โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง 10 ข้อ หลังโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวเน็ตจวกพนักงานควรยอมรับคำวิจารณ์และนำไปปรับปรุงไม่ใช่แก้ตัว

          วันนี้ (6 กรกฎาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังมีการแชร์ข้อความในเฟซบุ๊ก ซึ่งระบุว่าเป็นเฟซบุ๊กของพนักงานไปรษณีย์ไทย โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า ช่วงนี้รู้สึกภูมิใจมาก ที่องค์กรและพนักงานโดนด่าเละเทะ พร้อมโพสต์ข้อความชี้แจง 10 ข้อ อาทิ การเขียนคำว่าห้ามโยนห้ามพับส่วนใหญ่ไม่ได้ผลเพราะเราใช้เครื่องคัดแยกและไปรษณีย์ไม่มีเทคโนโลยีที่อ่านตัวหนังสือออก และความเสียหายส่วนใหญ่เกิดจากการหุ้มห่อไม่เหมาะสมเอง หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งการเขียนตอบโต้ของพนักงานไปรษณีย์ในกรณีที่ลูกค้าเขียนว่าห้ามโยนและประเด็นล่าสุดคือส่งโทรศัพท์มือถือไอโฟนมาแต่พอถึงมือผู้รับกลับมีก้อนหินอยู่ด้านในแทน 

โดยมีข้อความทั้งหมด ดังนี้

          "ช่วงนี้รู้สึกภูมิใจมากครับองค์กรโดนด่ายับพนักงานโดนด่าเละเทะ ตัดต่อกันสนุกสนาน ยินดีครับเห็นประชาชนมีความสุขเราก็ดีใจ แต่อยากชี้แจงดังนี้ครับ 

          1. ไปรษณีย์ไทยไม่ได้กินเงินภาษีประชาชนครับ เป็นรัฐวิสาหกิจที่ทำกำไรเลี้ยงตนเองส่งเงินเข้ารัฐปีละหลายร้อยล้าน

          2. การเขียนคำหยาบคายสาปแช่งที่เขาห้ามส่งไม่ใช่อะไร มันผิดกฎหมายตาม พรบ. ไปรษณีย์ 2477 

          3. การเขียนคำว่าห้ามโยนห้ามพับส่วนใหญ่ไม่ได้ผลเพราะเราใช้เครื่องคัดแยกครับ ยังไม่มีเทคโนโลยีใดในตอนนี้ของไปรษณีย์ครับที่อ่านตัวหนังสือออก (การคัดแยกจะเกิดแรงกระแทกพอสมควรเนื่องจากจะมีน้ำหนักกล่องกระแทกกัน)

          4. การเสียหายส่วนใหญ่เกิดจากการหุ้มห่อไม่เหมาะสม พูดไปจะหาว่าแก้ตัว แต่ลูกค้าผมส่ง แก้วส่งชาม เบญจรงค์ มือถือ ไม่เคยมีแตกหักเสียหายครับ 
          
          5. ไม่ปฏิเสธความเสียหายที่เกิดจากพนักงานมันมีอยู่จริง แต่สามารถร้องเรียนได้ตามระบบไม่ใช่การโพสผ่านเน็ต หรือเพียงแค่โทร 1545 ต้องไปติดต่อที่ ปณ. ปลายทางหรือต้นทางครับ

          6. ไปรษณีย์ไทยไม่ได้มีกฎหมายผูกขาดการส่งสิ่งของพัสดุต่าง ๆ ครับมีเอกชนให้บริการเยอะแยะ ราคาถูกกว่าบ้างแพงกว่าบ้างมีให้เลือกใช้ตามสบาย ยกเว้นการผูกขาดการส่งจดหมายตาม พรบ.2477

          7. พวกผมไม่ได้เงินเดือนเยอะครับเงินเดือนน้อยกว่าระบบราชการด้วยซ้ำ ไม่ได้ทำงานสบายครับ ทำงานหาเงินส่งเข้าประเทศครับไม่ได้นั่งว่างแบบที่ชอบพูดกัน

          8. ส่วนตัวไม่ค่อยเจอกรณีแตกหักเสียหายเพราะ ผู้ส่งที่ ปณ. ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้ามืออาชีพ เขารับผิดชอบของ ทำการหุ้มห่อมาอย่างดีไม่ใช้ผลักภาระให้คนอื่นแต่ฝ่ายเดียว

          9. หลายคนอยากให้ยุบไปรษณีย์ทิ้งคุณเคยรู้บ้างไหมธุรกิจขายของ ทางอินเตอร์เน็ตภายในประเทศเติบโตได้ด้วยไปรษณีย์ เพราะค่าส่งที่ถูกแทบไม่มีกำไรด้วยซ้ำ เฉลี่ยแล้วกำไรอยู่แค่ 9-10 % บริการพวกนี้จึงกึ่งบริการประชาชน 

          10.สุดท้ายหากตำหนิติชมอย่างมีหลักฐานยินดีน้อมรับ แต่รับไม่ได้กับการตัดต่อภาพแบบเลอะเทอะล้อเลียนโดยไร้สาระเกินความจริง มันเหมือนทำกันเอาสนุกมากกว่า

          ทั้งนี้ จากการโพสต์ภาพดังกล่าว ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิเช่น รู้สึกเห็นใจพนักงานมากต้องส่งของเยอะ ๆ ทุกวัน และบอกว่าก็สั่งของผ่านทางเน็ตส่งไปรษณีย์บ่อย ๆ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ในขณะที่บางความคิดเห็นระบุว่า เคยสั่งพัสดุมาจากต่างประเทศ ต้องรอนานมากบางครั้งเป็นเดือน ๆ แถมต้องเอาหลักฐานไปตามเรื่องเองอีกต่างหาก มีทั้งของหาย ของแตก กล่องโดนกรีด ซองฉีก และบอกว่าพนักงานควรยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์จากลูกค้าบ้างเพื่อนำไปปรับปรุงไม่ใช่ให้ออกมาแก้ตัวแนวจิกกัด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...