ตร. จีนยึดรถชายแขนด้วน-ใช้เท้าบังคับพวงมาลัย ขับรถไกลกว่าแสน กม.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mdzol.com

          ชายชาวจีนถูกเจ้าหน้าที่ยึดรถขณะกำลังขับรถไปส่งผลไม้ หลังตำรวจสุ่มเรียกตรวจจนได้พบว่า เขาพิการแขนทั้งสองข้างและใช้เท้าขับรถแทนมือ

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานข่าวที่เกิดขึ้นในเมืองเชียวถาว มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ว่า นายหว่อ กั๋ว วัย 45 ปี อาชีพขายส่งผลไม้ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยึดรถ หลังสุ่มตรวจรถบนท้องถนนขณะเขากำลังขับไปส่งสินค้า จึงได้พบว่านายกั๋วซึ่งพิการแขนทั้งสองข้าง ได้ใช้เท้าขับรถแทนมือ โดยเท้าขวาใช้แตะเบรก ส่วนเท้าซ้ายไว้บังคับพวงมาลัย อันเป็นพฤติกรรมที่น่าเป็นอันตรายทั้งต่อตัวนายกั๋วเอง ตลอดจนผู้ใช้รถและถนนคนอื่น ๆ เป็นอย่างยิ่ง 
 
          นายกั๋ว ผู้เสียแขนทั้งสองข้างไปตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ในอุบัติเหตุไปเกี่ยวหญ้าแล้วเคียวไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงดูด เผยกับสื่อว่า เขาฝึกฝนใช้ขาแทนแขนทั้งสองข้างมาจนเชี่ยวชาญ ทั้งแปรงฟัน ล้างหน้า หรือแม้กระทั่งเย็บซ่อมเสื้อผ้าก็สามารถทำได้ ใช้ชีวิตเป็นปกติมาโดยตลอด โดยได้แต่งงานและมีลูกชาย 1 คน ซึ่งกำลังเรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย

          ส่วนเรื่องการขับรถ เขาก็สามารถขับรถเกียร์อัตโนมัติได้ไม่มีปัญหา โดยเรียนจากที่เพื่อนสอนให้ แล้วจึงปรับใช้เท้าหนึ่งแตะเบรก ส่วนอีกเท้าใช้บังคับพวงมาลัยแทนการใช้มือ จากนั้นก็ได้ขับรถส่งผลไม้ขายมาโดยตลอด ระยะทางที่ขับก็มากว่า 160,000 กิโลเมตรแล้ว และไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลยสักครั้ง แต่ก็ต้องแอบขับเพราะว่าตนเองไม่มีใบขับขี่ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ยึดรถเอาในคราวนี้ ซึ่งนายกั๋วเองได้วอนขอความเห็นใจ เนื่องจากถ้าไม่มีรถเขาก็ไม่รู้ว่าจะส่งผลไม้ให้ลูกค้าได้อย่างไร 

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็รู้สึกเห็นใจ แต่ยืนกรานว่าไม่สามารถคืนรถให้นายกั๋วได้จริง ๆ จนกว่าเขาจะหาทางจ้างคนอื่นที่มีใบขับขี่ถูกต้องมาขับรถแทน ซึ่งน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...