ครูโคราชแกะเทียนพรรษาหุ่น Transformers เด็กตื่นเต้นแห่ถ่ายรูป



 

ครูโคราชแกะเทียนพรรษาหุ่น Transformers เด็กตื่นเต้นแห่ถ่ายรูป

 

 

 





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม  
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @SpringNews_TV



          เทียน พรรษาหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์ส เด็กโคราชตื่นเต้นแห่ถ่ายรูป หลังคุณครูผุดไอเดียแกะสลักหุ่นยนต์บับเบิ้ลบีตามเสียงเรียกร้องของเด็ก ๆ เพื่อร่วมขบวนแห่วันเข้าพรรษา



          เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในเขตอำเภอพิมาย พากันเดินทางมายังบ้านของ นายวัชระ นาดี อายุ 48 ปี อาจารย์โรงเรียนหนองบัวลอย อำเภอพิมาย เพื่อถ่ายภาพร่วมกับเทียนพรรษารูปหุ่นยนต์บับเบิ้ลบี ตัวเอกในภาพยนตร์เรื่องทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4 ที่กำลังโด่งดัง ซึ่ง นายวัชระ เป็นผู้แกะสลักขึ้น



          โดย นายวัชระ ระบุว่า เทียนพรรษาหุ่นยนต์บัมเบิ้ลบีนี้ มีความสูงประมาณ 2.5 เมตร มีโครงสร้างเป็นเหล็กเส้นหุ้มโฟมก่อนจะเลือบด้วยเนื้อเทียนสีเหลือง ขณะนี้แกะสลักไปได้กว่า 80% แล้ว เหลือเพียงเก็บรายละเอียดฟันเฟืองต่าง ๆ ของหุ่นยนต์ เมื่อแกะสลักเสร็จจะนำไปร่วมขบวนประเพณีแห่เทียนพรรษาในอำเภอพิมาย วันที่ 10 กรกฎาคม จากนั้นในวันที่ 11-13 กรกฎาคม จะนำไปร่วมขบวนแห่เทียนพรรษาที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน



          สำหรับสาเหตุที่แกะสลักเป็นรูปหุ่นยนต์บัมเบิ้ลบีนั้น นายวัชระ บอกว่า ปกติ ในช่วงใกล้วันเข้าพรรษาของทุกปี ตนจะแกะสลักเทียนล้อเลียนบุคคลที่มีชื่อเสียงในเมืองไทยและในต่างประเทศ เพื่อสร้างสีสันให้กับขบวนแห่เทียนพรรษาของอำเภอพิมาย แต่ปีนี้คิดไม่ออกว่าจะแกะสลักเป็นใครดี จึงได้ให้ลูกศิษย์ช่วยโหวต จนได้มาเป็นรูปหุ่นยนต์บับเบิ้ลบีที่กำลังเป็นขวัญใจของเด็ก ๆ อยู่นี่เอง



 

4 ก.ค. 57 เวลา 18:48 2,708 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...