กองทัพแมลงปีกแข็ง บุกยึดบ้านคุณยายชาวอุทัยธานี รอบ 2


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

          แมลงปีกแข็ง บุกอีก คุณยายวัย 79 ปี ชาวอุทัยธานี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ถูกกองทัพแมลงปีกแข็งบุกยึดบ้านรอบที่ 2 จนต้องออกมานอนกางมุ้งนอกบ้าน 

          วันนี้ (30 มิถุนายน 2557) ผู้สื่อข่าวครอบครัวข่าว 3 ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นางเฮียะ สังคะวิสุทธิ์ อายุ 79 ปี ว่า ถูกแมลงปีกแข็งจำนวนมาก บุกยึดบ้านพัก ที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง โดยบริเวณใต้ถุนบ้านพบแมลงปีกแข็งสีดำจำนวนมากเกาะอยู่บนขื่อและไต่ออกมาจากซอกพื้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อขึ้นไปชั้น 2 ของบ้าน ก็พบแมลงชนิดเดียวกันขึ้นมาตามซอกพื้นบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านที่อยู่ใกล้กันหลายหลังก็ไม่พบว่าแมลงปีกแข็งมาอาศัยอยู่แต่อย่างใด

          โดยนางเฮียะ เปิดเผยว่า พบปัญหาแมลงปีกแข็งบุกบ้านเป็นปีที่ 2 แล้ว แม้จะใช้ยาฆ่าแมลงมาฉีดก็ไม่สามารถกำจัดได้หมด โดยปีนี้มีปริมาณเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว จนต้องกางมุ้งนอนนอกบ้านและใช้สำลีอุดหูไว้ เนื่องจากกลัวว่า แมลงจะไต่เข้าหูเวลานอนหลับ ซึ่งเพื่อนบ้านก็ได้แนะนำให้ปลูกบ้านใหม่รื้อหลังเก่าทิ้งหรือไม่ก็ย้ายหนีไป แต่ตนทำใจไม่ได้เพราะบ้านหลังนี้ตนกับสามีได้ร่วมกันสร้างและอาศัยมานานกว่า 40 ปี จึงต้องทำใจยอมอยู่กับกองทัพแมลง จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยกำจัดแมลงด้วย





กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...