รวมมิตร 12 คาเฟ่สำหรับคนรักสัตว์



 

รวมมิตร 12 คาเฟ่สำหรับคนรักสัตว์

 

 

 


            เมื่อพูดถึงร้านกาแฟหรือคาเฟ่ ที่ตกแต่งในสไตล์เก๋ ๆ จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้เกิดขึ้นจำนวนมาก เพราะถือเป็นสถานที่ตอบสนองความต้องการของคนเมืองที่ใช้เวลาในการผ่อนคลาย ที่นี่ และด้วยจำนวนร้านที่มากมายทำให้หลายคนเกิดไอเดียในการเปิดคาเฟ่แนวใหม่ ๆ ด้วยการเพิ่มความเก๋ให้ร้าน บวกกับความรัก ความเอ็นดูในสัตว์เลี้ยงจึงเกิดคาเฟ่แนวใหม่ นั่นก็คือ คาเฟ่สำหรับคนรักสัตว์ เช่น แมว, สุนัข และกระต่าย ดังนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมไม่รีรอแวะไปรวบรวมข้อมูลแหล่งผ่อนคลายความเครียดของคน เมืองอย่าง “คาเฟ่สำหรับคนรักสัตว์” มาฝากกัน ส่วนจะมีคาเฟ่ไหนเด็ดโดนใจกันบ้างลองไปดูกันเลยจ้า
 



1. Lucky Bunny Cafe' Restaurant

            มาเริ่มกันที่คาเฟ่กระต่ายสุดน่ารัก ที่เปิดให้บริการอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม สร้างความโดดเด่นของร้านด้วยการเลี้ยงกระต่ายให้อุ้มเล่น ซึ่งกระต่ายของร้านจะมีห้องเลี้ยงแยกไว้โดยเฉพาะเพื่อความสะอาดของร้าน และยังตั้งเป็นสถานที่สำหรับรับฝากเลี้ยงกระต่าย ในช่วงเวลาที่เจ้าของกระต่ายมีธุระสำคัญอีกด้วย แถมที่นี่ยังจำหน่ายกระต่ายสายพันธุ์แบบคัดเกรดจากตรงจากฟาร์มชั้นนำ พร้อมคำแนะนำสำหรับผู้ต้องการเลี้ยงกระต่าย นอกจากนี้ ทางร้านยังจำหน่ายข้าวของเครื่องใช้เกี่ยวกับกระต่าย ของที่ระลึกเกี่ยวกับกระต่าย โดยตัวร้านสามารถจัดอีเวนท์รวมทั้งบริการให้เช่าสตูดิโอในบริเวณร้าน รวมทั้งมีช่างภาพแนะนำอีกด้วย
 

 


            ข้อปฏิบัติและข้อแนะนำของร้าน

            1. ต้องล้างมือให้สะอาด
            2. ห้ามนั่งบนเก้าอี้กระต่าย
            3. ห้ามอุ้มกระต่ายเด็กโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ดูแลก่อน
            4. ห้ามเข้าห้องกระต่ายเกิน 8 คน (ไม่รวมผู้ดูแล)
            5. ห้ามป้อนอาหารให้กระต่ายและห้ามให้กระต่ายเลียนิ้วมือ
            6. ห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มเข้ามาในห้องกระต่าย

            เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30-20.00 น.
            ที่อยู่ : 866/7 ซอยซอยลาดพร้าว 101 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 08 5164 4593, 08 5195 5465
            เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Lucky Bunny Cafe' Restaurant 
            รีวิว : [CR][CR] ร้านคาเฟ่กระต่าย Lucky Bunny Cafe' Restaurant (ลาดพร้าว 101)

 



2. True Love cafe (Neverland Siberian)

            True Love cafe คือ ฟาร์มเพาะพันธ์ไซบีเรียนที่พัฒนามาเป็นคาเฟ่สุนัขในปัจจุบัน ตัวร้านตั้งอยู่ด้านในสุดซอยอารีย์สัมพันธ์ 2 มีสถานที่จอดรถสะดวกสบาย ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน มีทั้ง indoor ส่วนที่นั่งแบ่งออกเป็นบริเวณเคาน์เตอร์และโต๊ะ ส่วนใหญ่เน้นเป็นไม้ตัดกับสีขาวและสีดำของร้าน มีการตกแต่งโลโก้รูปสุนัขไซบีเรียนที่กำแพงของร้าน ซึ่งมีเมนูอาหาร นม และเครื่องดื่มเฉพาะภายในร้านเท่านั้น ส่วนบริเวณ outdoor ตกแต่งภายในร้านแบบเรียบง่าย เน้นพื้นที่กว้าง ๆ สำหรับปล่อยสุนัขออกมาเล่นและถ่ายรูปกับสุนัข ซึ่งก่อนเข้าใช้บริการของร้านต้องสวมถุงที่เท้าก่อนไปเล่นกับสุนัขบนสนาม

            ในส่วนเมนูอาหารของร้าน จะแบ่งออกเป็น 3 เซต ได้แก่ Dessert set (ขนมเค้กกับน้ำ) ราคา 250 บาท+10% (charge), Snack Set (Snack, ขนมเค้ก กับน้ำ) ราคา 300 บาท+10% (charge) และ Full set (อาหารจานเดียว, ขนมเค้ก กับน้ำ) ราคา 350 บาท+10% (charge)
 

 


            ข้อปฏิบัติและข้อแนะนำของร้าน

            1. ควรล้างมือให้สะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่จัดเตรียมไว้ให้
            2. ไม่ต้องทำความรู้จักกับสุนัขด้วยการให้ดม หรือเลียมือเพราะสุนัขไม่ดุและไม่กัดคน
            3. ห้ามให้อาหารสุนัข เพราะสุนัขพันธุ์นี้ท้องเสียง่ายมาก รวมทั้งมือของเราเป็นส่วนนำเชื้อโรคมากได้ง่ายที่สุด
            4. ห้ามเอาอาหาร วัตถุ หรือของเล่นมาล่อเพื่อให้สุนัขสนใจและเข้ามาหา
            5. ห้ามเก็บใบไม้หรือสิ่งของบนพื้นสนามมาล่อสุนัข
            6. ห้ามวิ่งใส่สุนัขหรือวิ่งดักหน้าและหลัง
            7. ห้ามอุ้ม ยกตัว รวบเอว หรือกดหลังสุนัข และห้ามใช้แฟลชในการถ่ายรูปสุนัขโดยเด็ดขาด

            เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน วันละ 3 รอบ ได้แก่ 12.30-14.30 น., 16.00-18.00 น. และ 19.00-21.30 น.
            ที่อยู่ : 153 ซอยอารีย์สัมพันธ์ 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 0 2617 2832, 09 0101 9669, 08 5908 2777
            เว็บไซต์ : neverlandsiberians.com และ เฟซบุ๊ก Neverland Siberians 


3. Coffee & Puppy | Dog Cafe

            คาเฟ่สุดน่ารักในบรรยากาศร้านกาแฟสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัข ภายในร้านเน้นให้บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาพักผ่อน พบปะเพื่อนฝูงที่ร้านได้อีก เป็นทางเลือกให้คนรักสุนัขได้มีพื้นที่พาสุนัขออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านร่วมกัน ด้วย และทางร้านยังมีการจำหน่ายเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ พร้อมรับริการฝากเลี้ยงสุนัขรายวันอีกด้วย ภายในตัวร้านเน้นการตกแต่งเรียบง่ายผสมผสานความโมเดิร์น จัดวางให้เป็นพื้นที่กว้าง ๆ เปิดเพลงเบา ๆ พร้อมตกแต่งมุมต่าง ๆ อย่างน่ารักเพื่อแชะภาพสวย ๆ กับสุนัจตัวโปรดได้อีกด้วย สำหรับเมนูแนะนำของร้านได้แก่ ไก่อบมักโรนี, แซนด์วิชแฮมชีส, ทีรามิสุ, พานาคอตต้า, ช็อกโกแลตซอฟท์ฟัดจ์เค้ก และคุกกี้รสชาติต่าง ๆ เป็นต้น
 

 


            เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
            ที่อยู่ : 36/3-4 ซอยแจ้งวัฒนะ 12 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 02 982 6519
            เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Coffee Puppy 


4. Dogaholic Café

            Dogaholic Cafe เป็นคาเฟ่ของคนรักและเลี้ยงสุนัข เน้นการตกแต่งภายในร้านในสไตล์โมเดิร์นในโทนสีเทา ตกแต่งมุมต่าง ๆ ของร้านด้วยสิ่งของรูปภาพเกี่ยวกับสุนัข สำหรับโซนที่นั่งของร้านแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ บริเวณหน้าร้านรับลมธรรมชาติท่ามกลางสวนสวย และภายในร้านแอร์เย็นสบาย เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการมานั่งชิล ๆ นั่งพักผ่อนเล่น ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ อย่างน่ารัก โดยที่ร้านจะมีเมนูอาหารของเจ้าของสุนัขและมีเมนูของสุนัขด้วย โดยสามารถที่จะพาสุนัขของตนเองเข้ามานั่งทานอาหาร ขนม หรือดื่มเครื่องดื่มในร้านได้ มีสวนสวยให้สุนัขเดินเล่นอย่างมีความสุขด้วย รวมทั้งมีโต๊ะ Out door ให้นั่งชิลตามสบายในตอนเย็น และมีที่จอดรถสะดวกสบาย
 

 


            เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 12.30-21.00 น.
            ที่อยู่ : ลาดพร้าว 94 (ร้านอยู่ในโครงการ Tree Square) แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 08 6899 6223
            เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Dogaholic Cafe 


5. Pet Paradise Park (ศูนย์ฝึกสุนัขด็อกเตอร์เพ็ท)

           ถึงจะไม่ใช่คาเฟ่สุนัขแต่เราขอแนะนำศูนย์ฝึกสุนัขที่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด "สวรรค์บนดินของคนรักสัตว์" เพราะถือเป็นสวนสวรรค์ของสุนัข และกึ่ง Community Mall เพื่อให้คนและสุนัขทำกิจกรรมร่วมกัน ภายในร้านแบ่งโซนกิจกรรมต่าง ๆ ให้เลือก เช่น Dog Swimming Pool (สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ), Dog Training Center, Dog Cafe', Lake of Paradise, Meeting Ground และ Dog Hotel เป็นต้น โดยโรงแรมสุนัขแบ่งออกเป็นห้องแอร์ ห้องขนาด 2.5x3 เมตร ภายในห้องมีที่นอนและหมอนหนุน ราคาต่อตัว ส่วนห้องพัดลม คอกใหญ่ขนาด 1.5 x 2.5 เมตร ภายในโปร่ง โล่งสบาย ด้วยพัดลมระบายอากาศ ราคาต่อตัว นอกจากนี้ ยังมี Off Leash Zone เป็นสนามวิ่งเล่นอิสระ ที่มีรั้วล้อมรอบ พร้อมอุปกรณ์เครื่องกีดขว้างทั่วไป ค่าใช้สนาม 50 บาท/ตัว/ชั่วโมง
 

 


            เวลาเปิด-ปิด : เวลาเปิดวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00 น. (ปิดบริการทุกวันจันทร์)
            ที่อยู่ : 5/5 หมู่ 18 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 0 2448 1282, 08 9111 6541, 09 2092 6934
            เว็บไซต์ : petparadisepark.com และ เฟซบุ๊ก Pet Paradise Park 

 



 6. Chico Interior Products & Cafe

          คาเฟ่แมวแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านสุขุมวิท 53 ภายนอกร้านเหมือนเป็นบ้านธรรมดา ซึ่งเจ้าของร้านเป็นชาวญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยู่ในไทย โดยดัดแปลงจากบ้านพักธรรมดามาเป็นคาเฟ่แมว บรรยากาศภายนอกร้านสร้างความสดชื่นด้วยต้นไม้ และเมื่อเดินเข้าไปภายในร้านก็จะเจอแมวหลายตัว ที่ทั้งนอน นั่ง รอให้อุ้มอยู่หน้าบ้านกันเลยทีเดียว ส่วนบรรยากาศของร้านเป็นห้องกระจกรอบร้าน สามารถมองเห็นภายในร้าน และมองทิวทัศน์ออกมานอกร้านได้เป็นอย่างดี 

          ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนขายของ เน้นขายของตกแต่งบ้าน และของที่ระลึกประเภทแมวหลากหลายรูปแบบ และโซนคาเฟ่ รวมทั้งโซนด้านสวนหน้าบ้านสามารถสั่งเครื่องดื่มประเภทกาแฟและขนมหวานได้ โดยทางร้านจะเน้นความเป็นอิสระของแมว ด้วยการเลี้ยงไว้ทั้งด้านในและด้านนอกบ้าน เพื่อให้ความเสรีกับแมว ซึ่งคุณสามารถนำแมวของตัวเองมาเล่นที่ร้านได้ด้วยเช่นกัน และทางร้านยังรับรองได้ว่าแมวทุกตัวได้รับการดูแลอย่างดี สะอาด และอ้วนท้วนสมบูรณ์ทุกตัว ส่วนเมนูอาหารของทางร้านมีทั้งเครื่องดื่ม ขนมปัง และอาหารคาวมีให้เลือกอย่างหลากหลายเมนู
 

 


            ข้อปฏิบัติและข้อแนะนำของร้าน

            1. ล้างมือทุกครั้งทั้งก่อนและหลังอุ้มแมว
            2. ให้อิสระกับแมว ไม่กอดหรืออุ้มไว้กับตนเอง
            3. ไม่ควรอุ้มแมวเมื่อแมวไม่ยอมให้อุ้ม
            4. ไม่ควรใช้แฟลชในการถ่ายรูปแมว

            เวลาเปิด-ปิด : วันพุธ-วันจันทร์ เวลา 09.30-18.00 น. หยุดทุกวันอังคาร
            ที่อยู่ : 109 ซอยสุขุมวิท 53 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 0 2258 6557
            เว็บไซต์ : chico.co.th และ เฟซบุ๊ก Chico design bangkok 


 7. Cataholic Cafe

            คาเฟ่สำหรับคนที่คลั่งไคล้เจ้าสัตว์เลี้ยงตัวเล็กขี้อ้อนอย่างแมว บรรยากาศภายในร้านเป็นห้องโล่ง ๆ แมวที่อยู่ในร้านส่วนใหญ่จะเป็นแมวของเจ้าของร้านหรือรับอุปการะมาเลี้ยง โดยออกแบบเรียบง่ายด้วยเบาะรองนั่งคู่กับโต๊ะญี่ปุ่น  ให้บรรยากาศเหมือนนั่งเล่นอยู่ที่บ้าน บริเวณด้านหน้าตกแต่งด้วยอุปกรณ์ที่เป็นเครื่องเล่นของแมวหลายอย่าง สามารถเข้ามานั่งเล่นกับแมว หรือนั่งทำงานแบบผ่อนคลายด้วยการเล่นกับแมวไปด้วยได้ รวมทั้งสามารถสั่งขนมกับเครื่องดื่มมานั่งทานได้ ซึ่งทางร้านไม่เน้นอาหารจานหลัก แต่จะมีพวกขนมปังปิ้งหรือแซนด์วิช ส่วนเครื่องดื่มของร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นกาแฟ ชาเย็น นมเย็น น้ำผลไม้ ทั้งนี้ ไม่ควรมาช่วงบ่าย เพราะส่วนใหญ่แมวจะหลับ แต่ถ้าจะให้คึกคักต้องมาเป็นช่วงเย็นจ้า
 

 


            เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 12.00-21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.30-21.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
            ที่อยู่ : Ozono ชั้น 2 เลขที่ 307 ถนนสุขุมวิท 39 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 08 4664 4936, 08 1539 2824
            เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Cataholic cafe' 


 8. Charming Cats Cafe and Pet Shop

            ร้านคาเฟ่แมวเหมียวที่เน้นทั้งความน่ารักและบรรยากาศความอร่อยของเครื่อง ดื่ม อาหาร อีกทั้งยังสนุกสนานกับแมวหลายสายพันธุ์ เช่น Exotic Shorthair, Savannah, American Shorthair, Scottish Fold, Munchkin, Munchkin Fold, Siamese ฯลฯ ได้โดยไม่รู้จักเบื่อเลยทีเดียว ภายในร้านตกแต่งในโทนสีชมพู ให้ความรู้สึกสดใสและผ่อนคลาย ที่เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์เก่าสไตล์คลาสสิก โซฟานุ่ม ๆ และของประดับมากมายที่เป็นเครื่องเล่นของแมว ซึ่งแมวของทางร้านก็ให้ความเป็นอิสระสามารถเดินเล่นไปมาภายในร้านได้ ซึ่งเราเองก็สามารถนั่งจิบกาแฟไป ทานขนมหวานไป รวมทั้งเล่นกับแมวด้วยในเวลาเดียวกัน ทางร้านมีเมนูเบเกอรี่และเครื่องดื่มไว้ให้เลือกมากมาย แถมทางร้านยังขายอาหารและอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง รวมถึงมีหนังสือและนิตยสารเกี่ยวกับแมวที่นำเข้าส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น ไว้อ่านและจำหน่ายอีกด้วย
 

 


            ข้อปฏิบัติและข้อแนะนำของร้าน

            1. ห้ามนำแมวภายนอกเข้ามาในร้าน เพราะอาจเกิดการทะเลาะวิวาทกันได้
            2. ห้ามอุ้มแมวและห้ามแยกเค้าจากกัน เพราะอาจเกิดเหตุอันตรายได้
            3. ห้ามรบกวนขณะแมวนอนหลับ
            4. ห้ามรบกวนขณะแมวกินข้าวและน้ำ
            5. ห้ามดึงหางแมว
            6. ใช้เจลล้างมือทุกครั้งก่อนเล่นกับน้องแมว
            7. ห้ามให้แมวกินเค้กและเครื่องดื่มต่าง ๆ
            8. ห้ามเกาพุงแมว
            9. ห้ามจับเหมียวที่มีปลอกคอ เพราะดุมาก
            10. ถอดรองเท้าก่อนเข้าร้าน
            11. ห้ามใช้แฟลชในการถ่ายรูป

            ที่อยู่ : ปากซอยนาคนิวาส 46 ลาดพร้าว 71 กรุงเทพฯ (คาเฟ่ปิดปรับปรุง 2 เดือน เปิดประมาณเดือนกันยายน 2557 แต่ Pet Shop เปิดบริการปกติ)
            โทรศัพท์ : 08 1836 0055
            เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Charming Cats Cafe and Pet Shop 


 9. Purr Cat cafe Club

            คาเฟ่แมวของดาราสาวฝาแฝด เพชร รัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล ที่ได้ร่วมหุ้นกับเพื่อน ๆ เปิดคาเฟ่สำหรับคนรักแมวขึ้น ภายในร้านส่วนหน้าร้านตกแต่งด้วยสวนเล็ก ๆ ในบรรยากาศร่มรื่น ส่วนในร้านตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลเข้มและสีดำ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่ โซนที่ 1 ที่จะมีโต๊ะสำหรับนั่งทานขนมและเครื่องดื่ม เพื่อรอคิวเข้าไปเล่นกับน้องเหมียว, โซนที่ 2 คือ เคาน์เตอร์ซาลอนของแมว ซึ่งซานลอนของที่นี่สามารถพาแมวมาอาบน้ำ ตัดขน หรือพาแมวที่บ้านมาเล่นได้เช่นกัน, โซนที่ 3 คือ โซนคาเฟ่ชั้นนอก ที่คุณสามารถพาแมวมาเที่ยวได้แต่จะอยู่ได้แค่บริเวณโซนนี้เท่านั้น

            และส่วนโซนที่ 4 คือ โซนน้องแมวอาศัยอยู่จริง ๆ โดยกั้นจากห้องที่ 3 ด้วยกระจก สามารถมองเห็นพฤติกรรมของแมวได้เป็นอย่างดี และภายในโซนที่ 4 จะมีเครื่องเล่นต่าง ๆ สำหรับแมวได้ซุกตัวอยู่ทุกที่ โดยรองรับคนได้ไม่เกิน 20 คน สามารถลูบหรือใช้อุปกรณ์เล่นกับน้องแมวได้ แต่ไม่อนุญาตให้อุ้มเพราะจะเกิดอันตรายต่อผู้ที่เข้าไปเล่นได้ สำหรับเมนูของร้านที่มีให้เลือก เช่น สลัด, เค้ก, ชา และกาแฟ ฯลฯ และบางวันจะมีเมนูพิเศษอีกด้วย  อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีแมวให้เล่นแล้ว ทางร้านยังมีของที่ระลึก เสื้อผ้าสำหรับแมวไว้จำหน่ายอีกด้วย
 

 


            ข้อปฏิบัติและข้อแนะนำของร้าน

            1. ทำความสะอาดมือทุกครั้งที่เข้ามาในคาเฟ่
            2. คำนึงถึงความสบายใจของแมวเป็นหลัก ไม่บังคับแมวให้มาเล่นกับตัวเอง
            3. ไม่ใช้ความรุนแรงกับแมว เช่น หยิบหลังแมว ดึงหาง หรือตี ฯลฯ
            4. ห้ามใช้แฟลชเวลาถ่ายรูปทุกครั้ง
            5. ห้ามปลุกแมว
            6. ห้ามให้แมวรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่ใช่อาหารสำหรับแมว
            7. ดูแลเด็ก ๆ ให้ปฏิบัติตามกฎของทางร้านอย่างเคร่งครัด
            8. ห้ามอุ้มแมว เพราะทางร้านไม่สามารถดูแลและกำหนดให้เฉพาะผู้ที่อุ้มแมวเป็นได้ และที่สำคัญอย่าให้แมวเลียมือเด็ดขาด

            เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 11.00-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น.
            ที่อยู่ : สุขุมวิท 53 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 0 2108 3604, 09 5950 4100
            เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก PURR CAT CAFE CLUB 


 10. Makura Cat Cafe

            คาเฟ่แมวบรรยากาศชิล ๆ ตั้งอยู่ย่านชานเมือง ตกแต่งร้านสไตล์น่ารักด้วยโทนสีขาวและน้ำตาลอ่อน บรรยากาศร้านคล้ายคาเฟ่แมวที่ญี่ปุ่น กับเฟอร์นิเจอร์โต๊ะไม้เตี้ย ๆ และเบาะรองนั่งแบบสบาย ๆ เหยียดแข้งเหยียดขากับพื้นได้เต็มที่ เพราะในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะสำหรับนั่งชิล ๆ ซึ่งเพียงแค่เปิดประตูร้านเข้าไปก็จะเห็นน้องแมวหลากสายพันธุ์ นั่งบ้าง นอนบ้าง หรือเดินเข้ามาทักทายอย่างอารมณ์ดี ส่วนด้านหน้าเคาน์เตอร์สั่งเครื่องดื่มและขนมหลากหลายเมนูให้เลือก ทั้งกาแฟ, นมสด, ชาทั้งแบบร้อนและเย็น รวมทั้งมีเมนูอาหารจานหลัก ได้แก่ สปาเกตตี แซนด์วิชไส้ต่าง ๆ เป็นต้น
 

 

 


            ข้อปฏิบัติและข้อแนะนำของร้าน

            1. กรุณาล้างมือทุกครั้งก่อนเล่นกับน้องแมว
            2. เล่นกับน้องแมวด้วยความอ่อนโยน
            3. กรุณาอย่าให้อาหารกับน้องแมว เพราะอาหารบางอย่างเป็นอันตรายต่อสุขภาพของน้องแมว
            4. อุ้มน้องแมวให้ถูกวิธี โดยกระอุ้มช้อนก้นน้องด้วยนะคะ (สอบถามวิธีอุ้มได้ที่พนักงานค่ะ)
            5. กรุณาอย่าเคลื่อนย้ายน้องแมวจากที่ที่น้องอยู่ไปยังที่อื่น เพราะน้องแมวไม่ชอบการถูกบังคับค่ะ
            6. กรุณาอย่ารบกวนขณะน้องแมวหลับหรือทานอาหาร
            7. หากท่านนำน้องแมวมาด้วย กรุณาดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยค่ะ
            8. กรุณาอย่าทำกิจกรรมที่เป็นการรบกวนลูกค้าท่านอื่น

            เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 12.00-22.30 น.
            ที่อยู่ : ซอยตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ (อยู่ฝั่งขวามือตรงข้ามกับมนูญ Pet Shop) แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 08 7002 9899, 08 6547 0331
            เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Makura Cat Cafe' 


 11. Kitty Cat Cafe

            คาเฟ่แมวในบรรยากาศชิล ๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับทานกาแฟที่บ้านของตัวเอง ภายนอกร้านถูกออกแบบร้านให้เป็นกระจกโดยรอบ สามารถมองเห็นบรรยากาศทั้งภายในและภายนอกร้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อเข้ามาภายในร้านก็จะเห็นแมวทั้ง 9 ตัว นั่ง นอน เดินไปมาหลากหลายท่าทาง โดยทางร้านก็อนุญาตให้อุ้มถ่ายรูปได้ อุปกรณ์และเครื่องเล่นของแมวที่ถูกตกแต่งอยู่ภายในร้าน ส่วนที่นั่งมีทั้งเก้าอี้ทรงสูงและโต๊ะญี่ปุ่น พร้อมการบริการเมนูกาแฟ ชาทั้งแบบร้อนและเย็น คู่กับเค้กและขนมปังอบที่ทางร้านมีการดีไซน์ให้เป็นรูปหน้าการ์ตูนและหน้า แมวต่าง ๆ เพิ่มความน่ารักน่าทานอีกด้วย
 

 


            ข้อปฏิบัติและข้อแนะนำของร้าน

            1. สวมรองเท้าที่ร้านเตรียมไว้ให้เท่านั้น
            2. ล้างมือทุกครั้งที่จะอุ้มแมว
            3. ไม่ควรอุ้มแมวถ้าแมวไม่เต็มใจ
            4. ห้ามใช้แฟลชในการถ่ายรูป

            เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
            ที่อยู่ : ลาดพร้าว 94 ทาวน์อินทาวน์ (ใน Tree Square ข้างหลัง ๆ) แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 0 2538 0108
            เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Kitty Cat Cafe 


 12. Caturday Cat Cafe

            คาเฟ่แมวในบรรยากาศสบาย ๆ ตกแต่งร้านแบบน่ารัก ๆ ด้วยโลโก้ที่ออกแบบโดยเจ้าของร้าน คุณกอล์ฟ ปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังจากค่าย GTH ภายในร้านบริเวณทางเข้าจะมีชั้นวางรองเท้าและอ่างล้างมือ พร้อมอ่านกฎกติกาในการภายในคาเฟ่ และข้อควรปฏิบัติกับน้องแมวก่อนเสมอ เมื่อเข้าไปภายในโซนคาเฟ่จะมีแมวเซเลบอย่าง "แคทฉับ" และผองเพื่อนคอยต้อนรับ ซึ่งตกแต่งเหมือนปราสาทในเทพนิยาย พร้อมด้วยรูปแมวต่าง ๆ ซึ่งมีคาแรคเตอร์เฉพาะตัวอย่างชัดเจน ซึ่งมีการแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน โดยแบ่งที่นั่งออกเป็นหลากแบบ ทั้งโต๊ะญี่ปุ่นนั่งพื้น โซฟา และบาร์ สำหรับเมนูแนะนำของร้านได้แก่ ซุปผักขม, ซุปฟักทอง, ไอซ์คาราเมล, ชามะนาว, ชาเย็น, ชีสซี่ฟรายส์ และกาแฟปั่น เป็นต้น
 

 

 



            เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 12.00-21.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.30 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
            ที่อยู่ : โครงการ Coco Walk ซอยศรีสุรุต ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
            โทรศัพท์ : 0 2656 5247
            เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Caturdaycatcafe 
            รีวิว :
            [CR]Caturday Cat Cafe คาเฟ่แมวเปิดใหม่ของ ผกก จีทีเอช 
            [CR]Caturday Cat Cafe Bangkok - Because Every day is Caturday เพราะทุกวันเป็นวันของน้องแมว :3
            :+: Caturday Cat Cafe ไปจิบกาแฟ + เล่นแมว ที่คาเฟ่แมวกันดีกว่า :+:


            ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการสัมผัสความน่ารัก แถมยังสามา

28 มิ.ย. 57 เวลา 17:55 1,645 3 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...