มือมืดสาดกระสุนใส่เครื่องบินปากีสถานขณะลงจอด ดับ 1


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก aamirilyas.com

             คนร้ายสาดกระสุนใส่เครื่องบินสายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส ขณะลงจอด ดับ 1 เจ็บ 2 คาดเป็นฝีมือของกลุ่มตอลิบาน

             เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2557 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เครื่องบินโดยสารของสายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส ขณะกำลังร่อนลงจอดที่สนามบินบาชาข่าน เมืองเปชวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย

             รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยเครื่องบินลำนี้เดินทางกลับมาจากกรุงริยาดห์ประเทศซาอุดีอาระเบีย มีผู้โดยสารทั้งหมด 178 คน และลูกเรืออีกจำนวนหนึ่ง โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวปากีสถานที่ไปทำงานที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

             ทางด้าน นายมูฮัมหมัด ข่าน เจ้าหน้าที่สายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์สประจำสนามบินเมืองเปชวาร์ กล่าวว่า  มีคนยิงกระสุนปืน 5 นัดใส่เครื่องบินขณะพยายามร่อนลงจอด ก่อนที่จะมีการสืบสวนพบว่า มีรูกระสุนปืนบนเครื่องรวมแล้วอย่างน้อย 10 รู และตอนที่เครื่องบินถูกยิงนั้นลอยอยู่เหนือพื้นราว 90 เมตร ส่วนปืนที่ใช้อาจจะเป็นปืนกลกึ่งอัตโนมัติหรือไม่ก็เป็นไรเฟิ้ลเอเค-47

             ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นทั่วบริเวณสนามบินแล้ว แม้จะยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงตัว แต่เจ้าหน้าที่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มตอลิบานซึ่งต่อสู้กับฝ่ายรัฐบาลปากีสถานในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...