ทุบสถิติ บิลโรมมิ่ง 14 ล้านบาท ร้อง กสทช. ตรวจสอบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ทุบสถิติ ! ร้อง กสทช. เจอบิลสุดช็อก ค่าโรมมิ่ง 14 ล้านบาท ด้าน กสทช. เรียกผู้ให้บริการตรวจสอบ ว่าผิดพลาดเรื่องกดตัวเลขหรือคีย์ข้อมูลหรือไม่ ขณะที่แม่เด็กซื้อเพชรคุกกี้รันเจอบิล 2 แสน เข้ามอบกระเช้าขอบคุณยกเลิกค่าบริการ

            เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2557 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากนักธุรกิจรายหนึ่งที่ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (ดาต้า โรมมิ่ง) ถูกเรียกเก็บค่าใช้บริการสูงถึง 14 ล้านบาท หลังนำโทรศัพท์ไปใช้ต่างประเทศเป็นเวลา 1 เดือน

            ทั้งนี้ ในกรณีนี้ทาง กสทช. เกรงว่าจะเป็นการเข้าใจผิด จึงได้ขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 2 ราย คือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทคและทรูมูฟเอช เข้าตรวจสอบในเรื่องนี้โดยด่วน ว่าเกิดการผิดพลาดระหว่างการกดตัวเลขหรือระบบคีย์ข้อมูลหรือไม่ เนื่องจากค่าบริการดังกล่าวสูงเกินความเป็นไปได้ จึงไม่ควรเรียกเก็บจากผู้ใช้บริการ และหากได้ผลอย่างไรก็ให้มาแจ้งกับ กสทช. อีกครั้ง

            สำหรับผู้ใช้บริการรายนี้ แจ้งว่าโทรศัพท์ที่นำไปใช้ในต่างประเทศไม่สามารถใช้งานได้ จึงรีสตาร์ทเครื่องหลายครั้ง แต่ผู้ใช้ไม่ทราบว่าถูกเรียกเก็บค่าบริการในช่วงที่โทรศัพท์มีปัญหา และเป็นไปไม่ได้ว่าค่าบริการจะสูงถึง 14 ล้านบาท

            ขณะเดียวกัน กรณี ซื้อเพชรคุกกี้รันเจอบิล 2 แสน คลิกอ่านข่าว  ล่าสุด นางอำพร ชุ่มชื่นดี ผู้ปกครองของเด็กชายวัย 13 ปี ที่ซื้อเพชรในเกมคุกกี้รัน ได้นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยเหลือยกเลิกค่าบริการด้วย

            โดยทาง กสทช. นั้น เตรียมออกมาตรการแก้ไขปัญหาบิลช็อกจากเกมคุกกี้รัน โดยได้เรียกกูเกิล เจ้าของกูเกิล เพลย์สโตร์ ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นบริการเสริมมาหารือในวันที่ 26 มิถุนายน เพื่อกำหนดวงเงินการใช้งานไม่เกิน 1,000 บาท รวมทั้งให้ส่ง SMS กรณีมีการใช้บริการเสริมดังกล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...