มั่วอีกแล้ว ชาวเน็ตไทยลือพบมังกรที่ชลบุรี ที่แท้มังกรปลอมของจีน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          มั่วอีกแล้ว ชายจีนโพสต์ภาพซากมังกร อ้างพบมังกรจริง ๆ ที่จีน ก่อนเฉลยกแค่เรื่องล้อเล่น แต่ชาวเน็ตไทยฮือฮา พบมังกรที่ จ.ชลบุรี พร้อมท้าพิสูจน์

          กลายมาเป็นเรื่องที่ฮือฮาสุด ๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน หลังมีชายคนหนึ่งได้เผยแพร่ภาพ ซากมังกรขาว ลงในเว็บไซต์เว่ยป๋อ หรือทวิตเตอร์เวอร์ชั่นจีน โดยเว็บไซต์เดอะเวิลด์ออฟไชนีส ได้มีรายงานเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2557 ชี้ว่าชายคนดังกล่าวอ้างว่า ในขณะที่ฝนตกหนัก เขาได้ยินเสียงนกประหลาดร้องออกมาจากในสวน ฟังดูเหมือนมันได้รับบาดเจ็บ เขาจึงออกไปดูก่อนที่จะได้พบกับมังกรขาวที่ยังเป็น ๆ แถมมันยังได้รับบาดเจ็บอีกด้วย 

          หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ต่อไปทั่วสื่อออนไลน์จีนจนเป็นที่ฮือฮา ก็มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าซากมังกรขาวในภาพนี้ไม่น่าจะใช่ของจริง แม้เจ้าของภาพจะยังยืนยันว่ามันเป็นเรื่องจริงก็ตาม แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้มีผู้เผยภาพขั้นตอนการปั้นซากมังกรดังกล่าวออกมา พร้อมระบุว่าเรื่องดังกล่าวทั้งหมดเป็นเรื่องล้อเล่น

          อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวยังได้ก่อให้เกิดกระแสข่าวลือเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ของไทยด้วยเช่นกัน โดยมีผู้ส่งข้อความบอกต่อ ๆ กันว่า พบมังกรของจริง ในพื้นที่ ต.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมท้าให้ไปพิสูจน์กันที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งด้วย ซึ่งนับเป็นเรื่องเข้าใจผิดครั้งใหญ่อีกครั้งในกระแสข่าวลือของชาวเน็ตไทย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...