แองเจลิน่า โจลี มาไทย นั่งรถเยี่ยมผู้ลี้ภัยศูนย์อพยพ แม่ฮ่องสอน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก femalefirst.co.uk , ข่าวสด

          แองเจลิน่า โจลี นั่งรถยนต์ไปเยี่ยมผู้ลี้ภัยยังศูนย์อพยพบ้านในสอย จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมงานรำลึกวันผู้ลี้ภัยโลก หลังเครื่องบินส่วนตัวไม่สามารถบินเข้าไปยังศูนย์ฯ ได้ เนื่องจากสภาพอากาศ ร้องนานาชาติยุติความรุนแรงและการอพยพ 

          วานนี้ (20 มิถุนายน 2557) มีรายงานว่า แองเจลิน่า โจลี ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ได้เดินทางมาร่วมงานรำลึกวันผู้ลี้ภัยโลกและเยี่ยมเยี่ยนผู้ลี้ภัย ยังศูนย์อพยพบ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งจัดขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ UNHCR จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับคณะกรรมการผู้ลี้ภัยการสู้รบ และมีผู้ลี้ภัยกว่า 1,500 คนเข้าร่วมงาน

          รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้กำหนดการมาร่วมงานดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว เนื่องจากเครื่องบินส่วนตัวของ แองเจลิน่า โจลี ซึ่งบินจากท่าอากาศยานเชียงใหม่เพื่อมาลงยังท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ไม่สามารถบินลงได้ เนื่องจากประสบกับสภาวะอากาศปิด และมีเมฆหมอกหนาทึบปกคลุมตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ทำให้เกรงว่าจะประสบกับอุบัติเหตุ แต่ แองเจลิน่า โจลี ก็ตัดสินใจเดินทางต่อโดยรถยนต์เข้ามาเยี่ยมผู้ลี้ภัยยังศูนย์อพยพบ้านในสอย สร้างความประทับใจให้กับผู้ลี้ภัย โดยเฉพาะบรรดาเด็ก ๆ ในศูนย์ฯ

          นอกจากนี้ แองเจลินา โจลี ยังได้ออกแถลงการณ์ในฐานะทูตสันถวไมตรีแห่ง UNHCR เรียกร้องให้นานาชาติยุติวงจรอุบาทว์แห่งความรุนแรงและการอพยพด้วย โดยระบุว่า จำนวนผู้อพยพลี้ภัยสงครามที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแสดงให้เห็นว่าประชาคมโลกไม่สามารถป้องกันความขัดแย้งที่ลุกลามจนเป็นการใช้กำลังได้ จึงขอเรียกร้องให้นานาชาติร่วมกันป้องกันประเด็นดังกล่าว และการอพยพลี้ภัยนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรมและไม่ยั่งยืน ดังนั้น คำตอบเดียวของประเด็นนี้ คือ ต้องร่วมกันทุ่มเทเพื่อสื่อสารปัญหาดังกล่าวให้โลกได้รับรู้ พร้อมย้ำว่าสิ่งที่จำเป็นที่สุด คือ ต้องยุติความขัดแย้งทางการเมือง


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...