เมฆประหลาด 2 สี โผล่ลำปาง อุตุฯ ชี้ปรากฏการณ์ธรรมชาติ


 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @mayflashfly

          เมฆประหลาด 2 สี โผล่ลำปาง ชาวบ้านแห่ถ่ายภาพแชร์กันว่อนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ยันเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติเท่านั้น

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 มิถุนายน 2557 ได้เกิดปรากฏการณ์เมฆประหลาด 2 สีบนท้องฟ้าเหนือตัวเมืองลำปาง โดยชาวลำปางที่พบเห็นภาพกลุ่มเมฆสีดำขนาดใหญ่ตัดกับกลุ่มเมฆสีขาว และมีแสงแดดส่องลงมานั้น ต่างบันทึกภาพเก็บไว้แล้วแชร์ส่งต่อกันในโซเชียลเน็ตเวิร์กกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวลำปางที่ให้ความสนใจปรากฏการณ์ดังกล่าวได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะหวั่นว่าปรากฏการณ์เมฆประหลาด 2 สี อาจจะเป็นสัญญาณเตือนภัยทางธรรมชาติก็ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเกิดกลุ่มเมฆประหลาดนี้ในพื้นที่ จ.ลำปาง มาก่อน
 
          ขณะที่ นายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้นเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเท่านั้น ขอให้ประชาชนชาวลำปางอย่าได้แตกตื่น เพราะเป็นร่องมรสุมที่จะทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่ภาคเหนือ รวมถึง จ.ลำปาง เท่านั้น

          แต่อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีปรากฏการณ์เมฆประหลาดในหลายจังหวัดของประเทศ อาทิ ปรากฏการณ์เมฆกันชน หรือที่เรียกว่า "เมฆอาร์คัส" ที่เคยเกิดขึ้นใน จ.อุดรธานี และภาพกลุ่มเมฆคล้ายมวลน้ำขนาดใหญ่เหนือท้องฟ้าในพื้นที่ จ.ตรัง ที่ประชาชนมองดูว่าคล้ายกันคลื่นยักษ์สึนามิ เป็นต้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...