กองสลากฯ คาดแก้ลอตเตอรี่ 80 บาท ไม่ทันงวด 1 ก.ค. นี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ประธานบอร์ดกองสลากฯ หารือลดราคาสลากเหลือ 80 บาท คาดไม่ทันงวด 1 ก.ค. 57 ชี้กระทบหลายต่อ ต้องใช้เวลา ยันสลากแพงไม่ได้เกิดจากสำนักงาน คาดสรุปแนวทางแก้ปัญหาสัปดาห์หน้า

            เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราฆพ ศรีศุภอรรถ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เรียกผู้ค้าสลากรายใหญ่มาหารือถึงการลดราคาสลากให้เหลือ 80 บาท เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

            โดย นายราฆพ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ คสช. ตั้งเป้าหมายให้สลากอยู่ที่ใบละ 80 บาท ภายในงวดวันที่ 1 กรกฎาคมนี้คงไม่สามารถทำได้ทัน เพราะเรื่องนี้กระทบต่อคนหลายคน ต้องใช้เวลาให้ราคาปรับลดลงจากที่ขณะนี้ขายกันอยู่ 100-110 บาท

            ส่วนในเรื่องโควตานั้นต้องพิจารณาให้รอบคอบ หากไปรื้อโดยไม่เหมาะสมอาจถูกฟ้องร้องได้ และที่สำคัญเรื่องสลากแพงไม่ได้เกิดจากสำนักงาน แต่เกิดจากมีคนที่ได้โควตาเอาสลากไปขายต่อ และเมื่อมีการเอามารวมชุดขายยิ่งทำให้ราคาสูงขึ้น

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังการหารือนายราฆพปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ และอยากให้ คสช. เป็นผู้ให้ข้อมูลในเรื่องนี้เอง โดยคาดว่าจะมีการสรุปแนวทางแก้หวยแพงทั้งหมดเสนอไปยัง คสช. ช่วงสัปดาห์หน้า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...