อายุเป็นเพียงตัวเลข! แม่เฒ่าวัย113เข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าบ่าววัย 70

อายุเป็นเพียงตัวเลข! แม่เฒ่าวัย113เข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าบ่าววัย 70

แม่เฒ่าชาว จีนในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ วัย 113 ปี ตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตที่จะแต่งงานกับเจ้าบ่าวอายุ 70 ปี ที่มีอายุน้อยกว่าเธอถึง 43 ปี หลังเขาพยายามขอเธอแต่งงานหลายครั้งแต่ก็ถูกเธอปฏิเสธ

วันจันทร์ 2 มิถุนายน 2557 เวลา 16:57 น.

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ว่า นางอาซาติฮัน ซาวูติ แม่เฒ่าวัย 113 ปี ชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเขตป๋าชู เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตในการเข้าพิธีแต่งงานกับนายเอมติ อาเฮมติ วัย 70 ปี ซึ่งมีอายุน้อยกว่าเธอถึง 43 ปี

    พิธีมงคลสมรสของทั้งคู่ถูกจัดขึ้นตามแบบประเพณีนิยมที่บ้านพักคนชราในเขต ดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ที่ทั้งคู่พบกันครั้งแรกตั้งแต่เดือนธ.ค.2556 จากนั้นเป็นต้นมา ทั้ง 2 ก็เริ่มอยู่ร่วมกัน เจ้าบ่าวกล่าวว่า เขารู้สึกดีใจมากที่เขาได้อยู่ร่วมกับเธอ และเขาไม่สนใจที่เธออายุมากกว่าเขาถึง 43 ปี ทั้งนี้ เมื่อมีผู้ถามถึงความแตกต่างของอายุที่มีมากในความสัมพันธ์ของทั้ง 2  นายอาเฮมติ ตอบว่า เจ้าสาวของเขาอายุมากกว่าเขาทำให้เธอรู้จักที่จะดูแลเขาเป็นอย่างดี แม้กระทั่งขณะรับประทานอาหารเธอก็แบ่งชิ้นเนื้อของเธอให้กับเขาด้วย

    นายอาเฮมติ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ในตอนแรกนางซาวูติ ไม่ยอมแต่งงานกับเขา เนื่องจากว่า เธออายที่จะแต่งงานตอนอายุมากเช่นนี้ แต่เขาก็ยังคงยืนยันที่จะแต่งงานกับเธอเรื่อยๆ ทำให้ในที่สุดเธอก็ยอมใจอ่อน อย่างไรก็ตาม ในรายงานของสื่อจีนไม่ได้กล่าวว่า ทั้งคู่เคยมีครอบครัวและมีลูกมาก่อนหรือไม่

 

ที่มา: http://www.dailynews.co.th/Content/foreign/242061/อายุเป็นเพียงตัวเลข! แม่เฒ่าวัย113เข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าบ่าววัย 70
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...