เรือล่มที่บังกลาเทศ รอดชีวิต 30 สูญหายไม่ต่ำกว่า 200

ภาพประกอบจาก MUNIR UZ ZAMAN / AFP



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เรือเฟอร์รี่ล่มที่บังกลาเทศ รอดชีวิต 20-30 ราย สูญหายไม่ต่ำกว่า 200 ราย

            เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มกลางแม่น้ำเมฆนา ในเมืองมันชีกัณจ์ ประเทศบังกลาเทศ หลังเกิดพายุโหมหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้โดยสารบนเรืออย่างน้อย 200 ราย 

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เรือมิราจ-4 ซึ่งเป็นเรือเฟอร์รี่สองชั้น ได้ถูกพายุลมแรงโถมซัดจนเรือล่มกลางแม่น้ำเมฆนา เมืองมันชีกัณจ์ จังหวัดฐากา และหลังเกิดเหตุ มีผู้โดยสารราว 20-30 คน สามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนผู้โดยสารที่เหลือนั้นยังไม่รู้ชะตากรรม

            ด้านเจ้าหน้าที่สืบสวนเชื่อว่า เรือลำนี้น่าจะบรรทุกเกินพิกัด ตอนนี้ยังไม่อาจระบุจำนวนผู้โดยสารได้ชัดเจน แต่น่าจะอยู่ที่ 200-350 คน 

            อย่างไรก็ดี ทีมกู้ภัยได้ออกปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตกันนับตั้งแต่เกิดเหตุ โดยมีประชาชนมาติดตามการค้นหาอยู่บริเวณชายฝั่งเป็นจำนวนมาก แต่ทีมกู้ภัยก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคด้านสภาพอากาศและคลื่นแรงในแม่น้ำ ทำให้ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตต้องยุติเป็นช่วง ๆ ขณะที่ล่าสุด ยังไม่มีรายงานว่าทีมกู้ภัยพบศพผู้โดยสารกี่รายแล้ว 

            ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์เรือล่มในบังกลาเทศนั้น เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย มีผู้สังเวยชีวิตให้กับเหตุเรือล่มปีละหลายราย โดยสาเหตุส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการบรรทุกเกินพิกัด ไม่ก็เป็นเรือคุณภาพต่ำหรือเก่ามากแล้ว ขณะที่ทางการบังกลาเทศเองก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักมาหลายครั้ง โดยถูกกล่าวหาว่าบกพร่องในการจัดการและควบคุมมาตรฐานความปลอดภัยของเรือ



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...