แม่ออสซี่ให้กำเนิดทารก 2 หน้าในร่างเดียว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Current Affair

          แม่ออสเตรเลียให้กำเนิดทารก 2 หน้า ในร่างเดียว ลุ้นมีชีวิตรอดหรือไม่

          เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ รายงานว่า คุณแม่ชาวออสเตรเลียให้กำเนิดทารกลักษณะแปลก มี 2 หน้า ในร่างเดียวกัน ตั้งชื่อลูกแฝดว่า "ศรัทธา" และ "ความหวัง"

          คุณแม่รายนี้ คือ นางเรนี่ ยัง จากเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย ได้ให้กำเนิดทารกฝาแฝดเพศหญิงที่มีพัฒนาการผิดปกติตั้งแต่ในครรภ์ คือมี 2 หน้า บนศีรษะที่เชื่อมต่อกัน และใช้ร่างกายร่วมกัน โดยนางเรนี่ เล่าว่า เธอและสามีรู้ตั้งแต่อัลตราซาวด์แล้วว่าลูกมีลักษณะแปลกเช่นนี้ แต่เธอและสามีก็ตัดสินใจที่จะให้ลูกได้ลืมตาดูโลก และตั้งชื่อลูกว่า โฮป (Hope) และ เฟธ (Faith) ซึ่งแปลว่า ศรัทธา และ ความหวัง ถึงแม้ว่าตอนนี้ เธอต้องลุ้นว่าลูกแฝดของเธอจะรอดชีวิตไหม ก็ไม่เป็นไร เธอบอกว่า "ถ้าหากลูกฉันมีชีวิตอยู่ได้เพียง 2 วัน ฉันก็จะใช้ 2 วันนั้นอยู่กับลูก อย่างน้อยฉันก็ได้มีเวลาร่วมกับลูกของฉัน"

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้หนูน้อยโฮปและเฟธ ได้ลืมตาดูโลกมาได้ 6 วันแล้ว แต่ทั้งสองยังต้องต่อสู้อีกมากเพื่อจะมีชีวิตรอดต่อไป โดยแพทย์ได้เปิดเผยว่า ความเสี่ยงหลัก ๆ ของหนูน้อยก็คือตอนนี้ยังไม่สามารถหายใจเองได้ และไม่รู้ว่าหนูน้อยจะมีชีวิตได้ถึงเมื่อไร แต่ถ้าหากรอด สมองอาจพัฒนาผิดปกติด้วย

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นางเรนี่ ยัง มีลูกมาแล้ว 7 คน


15 พ.ค. 57 เวลา 17:17 872 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...