น.ศ.สาวเชียงราย แถลงขอโทษ โพสต์ภาพแกล้งตายแผ่นดินไหว

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
            ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นำนักศึกษาสาว เข้าขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หลังโพสต์ภาพแกล้งตายแผ่นดินไหว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
 
               สืบเนื่องจากกรณีที่มีการแชร์ภาพของนักศึกษาหญิงคนหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเสียชีวิตจากการตกบันไดภายในหอพักของมหาวิทยาลัยในช่วงเหตุแผ่นดินไหวเชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสครึกโครมในโลกอินเทอร์เน็ต ต่อมามีการตรวจสอบพบว่าเป็นข่าวที่กลุ่มนักศึกษาสร้างขึ้นมาเองเพื่อหยอกล้อกัน ซึ่งมีตัวแทนนักศึกษาได้โพสต์ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กว่า เรียนคณาจารย์ทุกท่าน จากข่าวที่ว่ามีนักศึกษาครุศาสตร์ตกบันไดเสียชีวิต พร้อมภาพข่าวนั้น ขอยืนยันว่าไม่จริงนะครับ ทั้งหมดเป็นการแกล้งกันระหว่างกลุ่มเพื่อน ต้องขออภัยแทนนักศึกษา มา ณ ที่นี้ 
 
               ล่าสุด วันนี้ (14 พฤษภาคม 2557) ที่ศาลากลาง จ.เชียงราย ดร.คมสัน รัตนะสิมากูล ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้นำนักศึกษาหญิงคนหนึ่งเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อกล่าวขอโทษสำหรับกรณีดังกล่าว โดย ดร.คมสัน กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวมาก จึงได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และเรียกนักศึกษาคนดังกล่าวไปสอบถามก็ทราบว่าเป็นภาพของเธอจริง แต่เป็นภาพที่ถ่ายเอาไว้เมื่อ 2 วันก่อนแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นแค่ภาพที่ถ่ายเล่นกัน โดยผู้ถ่ายภาพเป็นเพื่อนชายอีกคนหนึ่งที่ไม่ได้อยู่ในมหาวิทยาลัยนี้ 
 
               ทั้งนี้ ต่อมาเมื่อเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ภาพดังกล่าวก็ได้ถูกนำไปเผยแพร่ทางโซเซียลมีเดียโดยนักศึกษาหญิงก็ไม่ได้รู้เรื่องด้วย แต่เมื่อมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทางมหาวิทยาลัยจึงตัดสินใจลงโทษโดยการให้ภาคทัณฑ์และให้ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมแล้ว
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...