นักมวยอังกฤษถูก ตม.ไทยกักตัว หลังฝึกมวยจนน้ำหนักลดฮวบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Ross Connor

           นักมวยอังกฤษ ถูก ตม.ไทยกักตัว ไม่ให้กลับอังกฤษ หลังฝึกมวยจนน้ำหนักลดฮวบ 50 กก. จนหน้าตาไม่เหมือนในรูปที่ถ่ายตอนเข้าประเทศ

           วันที่ 13 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ  มีรายงานว่า รอส คอนเนอร์ วัย 33 ปี จากแคมบริดจ์แชร์ ประเทศอังกฤษ ต้องพบกับปัญหาครั้งใหญ่ เมื่อเขาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ของไทยกักตัวไว้ที่สนามบิน เพราะไม่เชื่อว่าเขากับคนในพาสปอร์ตเป็นคนเดียวกัน หลังจากที่เจ้าตัวมาเข้าค่ายฝึกมวยไทยจนน้ำหนักดฮวบกว่า 50 กิโลกรัม

           โดยรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ ตม. ได้กักตัวรอสไว้ไม่ให้ออกนอกประเทศ หลังพบว่าเขามีรูปร่างหน้าตาที่ต่างไปจากบุคคลในภาพถ่าย ที่ ตม. ถ่ายไว้ตอนที่เขาเข้าไทยมาเมื่อ 1 ปีก่อน และนั่นทำให้รอสต้องพยายามหาทางยืนยันถึงตัวตนของเขา ด้วยการนำภาพถ่ายของตัวเองในขณะฝึกมวย ซึ่งเผยให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของเขาที่ลดน้ำหนักจาก 133 กิโลกรัมเหลือ 82 กิโลกรัม มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่จึงได้ยอมปล่อยตัวเขาให้ขึ้นเครื่องได้ในที่สุด 

           "ในตอนนั้นผมกังวลมาก ผมรู้ว่าตัวเองผอมลงมาก แต่ก็ไม่คาดว่าพวกเขาจะถึงกับไม่ให้ผมขึ้นเครื่อง ผมถึงกับคิดว่าอาจจะไม่สามารถกลับไปแสดงผลของการฝึกแรมปีให้ที่บ้านเห็นแล้วก็ได้" รอส เผย 

           ทั้งนี้ เมื่อเดือนมีนาคม 2556 รอสที่มีน้ำหนักตัวมากจนเข้าขั้นอันตรายและมีปัญหาด้านการเดิน ได้เดินทางมาเข้าค่ายมวยที่ภูเก็ตเพื่อหวังจะลดน้ำหนัก โดยจ่ายค่าเรียนระยะเวลา 1 ปี เป็นจำนวนเงิน 6,000 ปอนด์ (ราว 3 แสนบาท) ซึ่งแม้เขาจะเป็นคนที่อ้วนที่สุดในยิม แต่จากผลของการพยายามมากกว่าคนอื่น 2 เท่า ฝึกหนักวันละ 4 ชั่วโมง ก็ทำให้เขาเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้รอสก็ยังว่าแผนจะกลับมาฝึกที่ยิมในไทยต่ออีกครึ่งปี ในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...