ไฟไหม้สหยูเนี่ยน นิคมบางชัน คาดต้องทุบทิ้งทั้งหลัง


พฐ.เตรียมสอบเหตุไฟไหม้บ.ยูเนี่ยนนิคมบางชัน (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand
 
            ไฟไหม้สหยูเนี่ยน นิคมบางชัน พฐ. เตรียมเข้าตรวจสอบคาดต้องทุบทิ้งอาคารไฟไหม้สหยูเนี่ยนทั้งหลัง 

            วันที่ 15 พฤษภาคม 2557 พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี กล่าวถึงความคืบหน้า การตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ที่อาคารบริษัท ยูเนี่ยนโชจิรุชิ จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ซอยเสรีไทย 62 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง และเมื่อคืนที่ผ่านมา ยังมีความร้อนของตัวอาคารจึงยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ โดยในช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสำรวจความเสียหาย และเร่งหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น 

            ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้สอบปากคำพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุไปแล้ว 2 ปาก เป็นพนักงานในโรงงาน ให้การว่า ต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 3 บริเวณห้องพ่นสี และพนักงานได้ช่วยกันดับเพลิง แต่เนื่องจากวัสดุในห้องนั้น มีทั้งสี และทินเนอร์ ที่เป็นวัสดุชั้นดีในการติดไฟ ทำให้เพลิงได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จึงได้มีการอพยพพนักงานออกจากโรงงาน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

            ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวอีกว่า จากการสอบถามในส่วนของมูลค่าความเสียหายนั้น ทางบริษัทยูเนี่ยนฯ ยังไม่สามารถประเมินได้ เพราะเพลิงลุกไหม้ทั้งตัวอาคาร เสียหายทั้งหลัง และส่งผลกระทบต่อโครงสร้างอาคาร เท่าที่มองด้วยตาเปล่าอาจต้องทุบทิ้งทั้งหลัง ซึ่งจะต้องประสานให้ทางสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ร่วมตรวจสอบโครงสร้างของอาคารอีกครั้ง เพื่อประเมินว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

 ติดตามข่าวไฟไหม้สหยูเนี่ยน แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...