สวนสัตว์ดังเปิดโซนเป็ดอยู่กับจระเข้ฉันเพื่อน สุดท้ายโดนลากไปกิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ JK โรลิ่งสโตน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

            สวนสัตว์ดัง เปิดโซนเป็ดอยู่ร่วมจระเข้ฉันเพื่อน สุดท้ายโดนลากไปกิน ชาวเน็ตวิจารณ์เพียบ วอนยกเลิกโซนดังกล่าว

            เป็นเหตุการณ์ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเลยทีเดียว กรณีที่คุณ JK โรลิ่งสโตน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2557 ชื่อว่า "สวนเสือศรีราชา ... เป็ดกับจระเข้ สัตว์ 2 ชนิดสามารถอยู่รวมกันได้ฉันท์เพื่อน หรอ???!!!!!!!!!!" ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ได้เล่าเรื่องราวระหว่างเที่ยวชมสวนสัตว์ โดยมีโซนจัดแสดงให้เป็ดกับจระเข้อยู่ด้วยกัน ซึ่งมีป้ายติดไว้หน้าโซนดังกล่าวว่า "เป็ดกับจระเข้สามารถอยู่รวมกันได้ฉันท์เพื่อน..."


แต่ภาพที่เจ้าของกระทู้เห็นคือเป็ดใช้ปีกตีน้ำ 1 ครั้ง ก่อนที่จะมุดหายใต้น้ำ แล้วก็กลายเป็นเหยื่ออยู่ในปากของเจ้าจระเข้ที่อยู่ในตู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยายามจะช่วยแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเป็ดตัวดังกล่าวไว้ได้ทัน ทำให้เป็นที่สงสัยว่า หากเป็ดต้องกลายเป็นอาหารของจระเข้ ก็ไม่ควรนำมาอยู่ร่วมกัน และไม่ควรติดป้ายไว้ว่า เป็ดกับจระเข้อยู่ร่วมกันได้ฉันท์เพื่อนด้วย นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ยังระบุอีกว่า เป็ดตัวดังกล่าวไม่ใช่เหยื่อรายแรกของจระเข้ เนื่องจากมีการนำเป็ดมาเติมในโซนดังกล่าวเสมอ อีกทั้งใกล้ ๆ กันนั้น ยังมีโซนเลี้ยงแม่เสือรวมกันลูกหมูด้วย จึงอยากให้ทางส่วนสัตว์ยกเลิกโซนดังกล่าว

            อย่างไรก็ดี กระทู้ดังกล่าวก็ถูกแชร์อย่างกว้างขวาง โดยชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา ส่วนมากไม่เห็นด้วยที่สวนสัตว์จัดโซนโชว์เป็ดอยู่ร่วมกับจระเข้เช่นนี้ 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...