เด็กชายมะกัน 6 ขวบ เรี่ยไรเงินบริจาคให้กรมตำรวจ ฉลองวันเกิดตัวเอง

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Ocoee Police Department 

          เด็กชายอเมริกัน วัย 6 ขวบ เรี่ยไรเงินมอบให้กับกรมตำรวจในสหรัฐฯ เพื่อฉลองวันเกิดตัวเอง

          เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ เปิดเผยเรื่องราวน่าประทับใจของ โนอาห์ ฮอล คิง เด็กชายชาวอเมริกันวัย 6 ขวบ ที่ฉลองวันเกิดตัวเองด้วยการเรี่ยไรเงินมาบริจาคให้กับกรมตำรวจโอโคอี รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ แทนที่จะอ้อนเอาของขวัญเหมือนกับเด็ก ๆ คนอื่น ฉายแววเป็นหนุ่มผู้ใจบุญตั้งแต่เด็ก

          รายงานระบุว่า หนุ่มน้อยโนอาห์ ได้รับการช่วยเหลือจากครอบครัวและโรงเรียนอนุบาล ในการเรี่ยไรเงินจากญาติพี่น้อง และคนแปลกหน้า จนได้เงินกว่า 1,650 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 52,800 บาท) ก่อนจะนำเงินที่เรี่ยไรได้ทั้งหมดมาบริจาคให้กับกรมตำรวจเมืองโอโคอี รัฐฟลอริดา ที่กำลังวางแผนว่าจะนำเงินไปใช้ในการเปิดคอร์สอบรมตำรวจน้อยในอีกไม่ช้านี้ ซึ่งโนอาห์ได้มอบเงินให้กับทางกรมตำรวจ เพื่อเป็นการฉลองวันเกิด 6 ขวบของตัวเอง

          แน่นอนว่าการกระทำของหนุ่มน้อยโนอาห์ครั้งนี้ ได้สร้างความภูมิใจให้กับครอบครัวเขามาก โดยนางเชอรีล คิง แม่ของโนอาห์ ได้เปิดเผยว่า ลูกชายของเธอไม่เก็บเงินไว้กับตัวเลยสักบาทเดียว

          ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โนอาห์บริจาคเงินเพื่อเป็นการฉลองวันเกิดให้กับตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว โนอาห์ก็ได้เรี่ยไรเงินกว่า 1,210 ดอลลาร์สหรัฐ (38,720 บาท) มามอบให้กับทางกรมตำรวจโอโคอีไปครั้งหนึ่งแล้ว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...