มันดีนะ ญี่ปุ่นผุดผับเอาใจคนหัวล้าน กินดื่มลดราคาพิเศษ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ญี่ปุ่นผุดผับแนวแปลก เอาใจคนหัวล้านโดยเฉพาะ บุรุษผมน้อยเข้าร้าน ได้รับส่วนลดพิเศษ 

          เห็นเขาว่ากันไว้คนหัวล้านขี้น้อยใจ ผับแห่งหนึ่งในเขตอากาซากะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็เลยเปิดขึ้นมาเพื่อเอาใจคนหัวล้านโดยเฉพาะกันซะเลย บุรุษผู้ขาดแคลนเส้นผมที่มาใช้บริการผับแห่งนี้ จะได้รับส่วนลดพิเศษท่านละ 500 เยน หรือประมาณ 160 บาท ยิ่งมาเยอะยิ่งได้ส่วนลดมาก และถ้าจับกลุ่มมาด้วยกันห้าคน หนึ่งในนั้นก็จะได้ดื่มฟรีไปเลย 
          
          ผู้สื่อข่าวพิเศษจาก สำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้พูดคุยกับคุณโยชิโกะ โทโยดะ ผู้เป็นเจ้าของผับ โดยเธอกล่าวว่า เธอต้องการให้กำลังใจบุรุษผมน้อยทั้งหลาย โดยเฉพาะเหล่ามนุษย์เงินเดือนหรือซาลารี่แมน ว่าการหัวล้านไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย หรือต้องหลบซ่อน แม้สาเหตุหลักของการหัวล้านจะมาจากกรรมพันธุ์ แต่ความเครียดก็เข้ามามีส่วนด้วยไม่น้อย โดยเฉพาะชายมนุษย์เงินเดือนที่ทุ่มเททำงานหนัก จนเกิดความเครียดสะสมโดยไม่รู้ตัว ทำให้ผมค่อย ๆ ร่วงจนหัวล้านได้ในที่สุด 

          สำหรับในประเทศญี่ปุ่น ปัญหาประชากรหัวล้านถือว่าไม่รุนแรงนักเมื่อเทียบกับประเทศตะวันตก แต่กระนั้นก็ยังมีประชากรชายร้อยละ 26 ที่ต้องเผชิญปัญหาดังกล่าว อีกทั้งปัญหาหัวล้านยังถือเป็นเรื่องอ่อนไหวที่บั่นทอนความมั่นใจได้มาก ต่างจากทางฝั่งตะวันตกที่ดาราฮอลลีวูดชายบางคนหัวล้านแต่ก็ยังประสบความสำเร็จในอาชีพได้ 

          ชิโระ ฟุคาอิ ชายวัย 48 ปี ลูกค้าผมน้อยของทางร้าน กล่าวว่า ถ้ามันเกิดขึ้นกับใคร ตอนแรกที่คุณรู้ว่าตัวเองกำลังจะกลายเป็นคนหัวล้าน มันจะช็อกสุด ๆ ไปเลย แต่ก็นะ ถึงหัวจะล้าน แต่ก็จงภูมิใจในตัวเองเข้าไว้ ไม่ต้องไปอายหรอกน่า 

          คนหัวล้านก็แค่ขาดแคลนเส้นผมไปหน่อย ส่วนอื่น ๆ ของร่างกายไม่ได้เสียหายบกพร่องตรงไหนนี่นา อย่าไปมองเขาแปลก ๆ เลยนะคะคุณขา คนหัวล้านก็มีหัวใจนะ ! 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...