ไฟไหม้เรือส่งสินค้าเกาะพีพี 2 ลำ เสียหายกว่า 4 ล้านบาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)

          ไฟไหม้เรือส่งสินค้าเกาะพีพี 2 ลำ เสียหายกว่า 4 ล้านบาท คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เรือ 2 ลำ ที่บริเวณหน้าแพปลาโกห่วง หมู่ 7 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุพบเรือขนส่งสินค้า 2 ลำลอยอยู่กลางทะเล โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และมีเสียงดังคล้ายระเบิดเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงได้ เนื่องจากเรือทั้งสองลำที่เกิดไฟไหม้อยู่ไกลจากฝั่งกว่า 500 เมตร จึงถูกไฟเผาวอดทั้งสองลำ

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เรือทั้งสองลำเป็นของบริษัท ยูนิตี้ขนส่ง จำกัด ชื่อ เรือยูนิตี้ 2 และยูนิตี้ 3 เป็นเรือเครนขนส่งสินค้าจากกระบี่ไปยังเกาะพีพี ก่อนเกิดเหตุคนขับเรือได้นำเรือไปจอดบริเวณหน้าแพโกห่วง โดยเรือทั้งสองจอดห่างกันประมาณ 100 เมตร ต่อมาเมื่อช่วงเวลา 05.00 น. ได้มีชาวบ้านที่อาศัยบริเวณใกล้เคียงเห็นไฟลุกไหม้ท่วมเรือลำแรก คือ เรือยูนิตี้ 2 หลังจากนั้นสมอเรือได้ขาด และลอยไปประชิดเรือยูนิตี้ 3 จึงทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นอีกลำ

          ทั้งนี้ พบว่าเรือและอุปกรณ์บนเรือทั้ง 2 ลำ ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เพราะไม่มีใครเฝ้าอยู่บนเรือ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากระบบไฟฟ้าบนเรือเกิดการลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานทางเจ้าของเรือมาสอบสวน และให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...