ชาวบ้านหลบฝนในกระท่อมริมนา โดนฟ้าผ่าเปรี้ยง ดับ 3 เจ็บ 1


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด 

             ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 3 ศพ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขณะหลบฝนในกระท่อมริมนา จ.ระยอง คาดโทรศัพท์มือถือและต้นไม้ริมกระท่อมเป็นสื่อทำให้เกิดฟ้าผ่าตาย

             เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่ายระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุฟ้าผ่ากลางทุ่งนาริมคลองขุด บ้านตาเสี่ยง หมู่ 6 ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ

             โดยที่เกิดเหตุพบศพชายนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นกระท่อม พบอีกศพเป็นชายใส่เสื้อสีเทากางเกงขาสั้น นอนเสียชีวิตอยู่ข้างกระท่อมบนพื้นดิน สภาพศพมีรอยไหม้ตามร่างกาย ข้างศพผู้ตายพบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซึ่งพังเสียหายทั้งสองเครื่อง คาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟของฟ้าผ่า นอกจากนี้ยังมีอีก 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากฟ้าผ่าได้ถูกนำตัวส่งไปยัง รพ.บ้านค่าย แต่เสียชีวิต 1 ราย ทำให้ยอดเสียชีวิตรวมทั้งหมด 3 ศพ และอาการสาหัสอีก 1 ราย

             จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย 

             นายวิทยา คมขำ อายุ 46 ปี พนักงานในเครือบริษัท ปตท. 
             นายนายศุภโชค ประจวบสุข  อายุ 18 ปี
             นาย ทัศน์พล นาอิน อายุ 17 ปี  

             ส่วนผู้ที่รอดชีวิตคือ นายวินัย วงศ์มณีสัย อายุ 30 ปี ทำงานโรงงานเหล็ก

             จากการสอบถามนางนุชศรา อายุ 42 ปี ภรรยาของนายวิทยา หนึ่งในผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 13.00 น. สามีได้โทรศัพท์มาบอกว่าหากเสร็จธุระให้มารับด้วยหลังออกไปหาปลากันตั้งแต่ช่วงสาย จนกระทั่งเวลา 14.30 น. ตนเองก็ได้ให้บุตรสาวโทรไปแต่บุตรสาวตกใจกับเสียงปลายสายที่ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด จึงยื่นโทรศัพท์ให้ตนคุยต่อ เมื่อตนยกโทรศัพท์มาคุยต่อก็ได้ยินเสียงนายวินัยที่รอดชีวิต เพื่อนของสามีที่รอดชีวิต พูดว่า ไม่ไหวแล้วให้มาช่วยเหลือด่วน หลังจากนั้นตนจึงรีบเดินทางไปยังจุดหาปลาตามที่สามีโทรบอก และพบว่าสามีกับเพื่อนรุ่นน้องนอนแน่นิ่งอยู่บนกระท่อม 2 คน และนอนอยู่ที่พื้นข้างกระท่อมอีก 2 คน

             เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าโทรศัพท์มือถือของผู้ตายที่อาจเป็นสื่อ และประกอบกับสถานที่ดังกล่าวเป็นที่โล่งแจ้ง เมื่อเข้าไปหลบฝนอยู่ภายในกระท่อมที่อยู่กลางทุ่งนาที่มีต้นไม้ใหญ่เพียงต้นเดียวที่อยู่ติดกับกระท่อม จึงยิ่งเป็นสื่อนำให้ฟ้าผ่าลงมา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...