โคลอมเบียจับ 2 ทารกยักษ์ น้ำหนักเกินพิกัดมาลดหุ่น

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณTrending Todayสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          โคลอมเบียจับ 2 ทารกหนักเกินพิกัดมาบำบัดลดความอ้วน โดยแต่ละคนมีน้ำหนักมากถึงเกือบ 20 กิโลกรัมทั้งที่อายุเพียง 10 เดือนเท่านั้น

          เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิของโคลอมเบียได้รับตัว ซานดิเอโก เมนโดซา และ อิซาเบลา ไคเซโด 2 เด็กทารกยักษ์ เข้ารับการรักษาเพื่อลดความอ้วน หลังจากที่เด็ก ๆ มีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐาน โดยหนักถึงเกือบ 20 กิโลกรัมทั้งที่มีอายุเพียง 10 เดือนเท่านั้น

          รายงานระบุว่า มูลนิธิชับบี้ ฮาร์ทส์ ในเมืองเมเดลินของโคอมเบีย ได้รับตัวเด็กชายซานดิเอโกเข้ารับการบำบัดก่อนเมื่อช่วงต้นปี หลังจากที่ทางครอบครัวหนูน้อยไม่สามารถควบคุมอาหารให้เด็กชายได้จนทำให้มีน้ำหนักตัวมากถึงเกือบ 20 กิโลกรัมซึ่งเทียบเท่ากับเด็กอายุ 6 ขวบเลยทีเดียว ต่อมาเมื่อข่าวการลดความอ้วนของเด็กชายซานดิเอโกแพร่สะพัดออกไปก็ทำให้แม่ของเด็กหญิงอิซาเบลาติดต่อขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิด้วย เนื่องจากลูกสาวประสบปัญหาเช่นเดียวกันโดยมีน้ำหนักถึง 22 กิโลกรัม

          ทางด้านแม่ของหนูน้อยอิซาเบลา เผยว่า ในช่วง 2-3 เดือนแรกลูกกวนฉันตลอดเวลา อิซาเบลาไม่ยอมหลับยอมนอน เธอเอาแต่กิน ๆ ๆ ตลอดเวลา จากนั้นเราก็พยายามควบคุมอาหารของเธอแล้ว แต่น้ำหนักก็ไม่ลดลงเลย

          ขณะที่นายซัลวาดอร์ ปาลาซิโอ ผู้อำนวยการของมูลนิธิเผยว่า ทางมูลนิธิคาดว่าจะทำให้เด็ก ๆ กลับมามีน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติได้ภายใน 6-8 เดือน ทั้งนี้มีเด็กหลายพันคนในโคลอมเบียเป็นโรคอ้วน ซึ่งมูลนิธิได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลกในการช่วยเหลือเด็กอ้วนให้กลับมามีน้ำหนักในเกณฑ์ปกติ เพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ อันเกิดจากความอ้วน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...