คนเชียงใหม่โวยนักท่องเที่ยวปีนถ่ายรูปบนกำแพงท่าแพ

ประตูท่าแพ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tourismchiangmai.org

            ชาวเชียงใหม่โวย นักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวต่างชาติปีนขึ้นไปโพสท่าถ่ายภาพบนกำแพงเมือง ประตูท่าแพ ชี้ไม่เหมาะสม ทำสัญลักษณ์เมืองเชียงใหม่เสียหาย

            วันนี้ (3 พฤษภาคม 2557) มีรายงานว่า หลังจากที่ในสื่อออนไลน์มีการแชร์ภาพนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวต่างชาติ ปีนขึ้นไปยืนถ่ายรูปอยู่บนกำแพงเมือง ประตูท่าแพ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ก็เกิดกระแสฮือฮาและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายในโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ โดยชาวเน็ตชี้ว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม อาจทำให้ภาพลักษณ์เมืองเชียงใหม่เสื่อมเสีย เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่นักท่องเที่ยวรายอื่น ๆ ที่อาจจะเลียนแบบมากขึ้น พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหาดังกล่าว
    
            ทั้งนี้ นายสุพจน์ พรหมมาโนช ผอ.สำนักศิลปากรที่ 8 เชียงใหม่ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเช่นไร แต่หากมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปโพสถ่ายภาพบนกำแพงท่าแพจริงจะต้องเร่งหาทางแก้ไข ซึ่งในส่วนของลานเอนกประสงค์ช่วงประตูท่าแพนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่วนตัวกำแพงอยู่ในความดูแลของสำนักศิลปากรที่ 8 เชียงใหม่ แต่เนื่องจากจำนวนเจ้าหน้าที่มีน้อย ทุกฝ่ายจึงจำเป็นต้องร่วมมือกันเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

            อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ได้มีการเตรียมนำรั้วเหล็กไปปิดกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวสามารถปีนขึ้นไปได้ แต่พอเรื่องเงียบ รั้วเหล็กก็ถูกถอดออกไป ซึ่งทาง นายสุพจน์ ก็ยืนยันว่า จะต้องมีการตรวจสอบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นมาอย่างไร เพราะหากทำแบบนี้ก็เหมือนวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่ถูกมองข้ามไปด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...