คนแห่ซื้อหมาบางแก้ว หลังมีข่าวกัดโจรที่บ้าน ไชยา มิตรชัย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
          
            บางแก้วฟีเวอร์ ! คนรักหมาแห่ซื้อ สุนัขพันธุ์บางแก้ว หลังมีข่าวหมากัดโจรบ้านไชยา มิตรชัย จนเลือดอาบ ด้านพระเอกลิเกคนดัง กลับบ้านเยี่ยมเจ้าใบตาล เผยสั่งซื้อลูกหมาบางแก้วอีก 10 ตัว

            วันนี้ (2 พฤษภาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่ขโมยพยายามขึ้นบ้านของพระเอกลิเกชื่อดัง "ไชยา มิตรชัย" ที่ ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง แต่ทว่าขโมยไม่สำเร็จ เนื่องจาก "เจ้าใบตาล" สุนัขพันธุ์บางแก้ว อายุ 5 ปี วิ่งไล่กัดจนคนร้ายได้รับบาดเจ็บและวิ่งหลบหนีไป โดยในที่เกิดเหตุพบรอยเลือดขนาดใหญ่และรองเท้าผ้าใบคู่ใหญ่อีกหนึ่งคู่

            ล่าสุด ไชยา มิตรชัย ก็ได้เดินทางกลับบ้าน เพื่อไปเยี่ยมเจ้าใบตาล ซึ่งถูกหัวขโมยทำร้ายได้รับบาดเจ็บด้วย โดยได้หอบสเต็กเนื้อชิ้นโตมอบให้เป็นรางวัล ซึ่ง ไชยา มิตรชัย กล่าวว่า บ้านของตนเลี้ยงสุนัขไว้สองตัว คือ ใบตาล กับ ใบเตย แต่เมื่อ 3 วันก่อนเกิดเหตุขโมยขึ้นบ้าน ใบเตยถูกคนร้ายวางยา โดยก่อนหน้านี้คนที่บ้านก็เล่าให้ฟังว่า มีคนมาด้อม ๆ มอง ๆ แต่พอหันมาพบก็เดินลงน้ำ ทำทีว่ามาหาปลา ซึ่งสอดคล้องกับแผลของใบตาลที่ถูกทำร้าย เพราะดูแผลที่ขาของใบตาลแล้ว เหมือนถูกของมีคมคล้าย ๆ ฉมวก

ไชยา มิตรชัย กล่าวต่อว่า บ้านของตนถูกขโมยขึ้นมาหลายครั้งแล้ว สุนัขก็โดนวางยาตายไปหลายตัว และพอเกิดเหตุเช่นนี้ ตนก็กลัวว่าขโมยจะกลับมาแก้แค้นเจ้าใบตาลอีก ส่วนตอนนี้ตนก็สั่งซื้อสุนัขพันธุ์บางแก้วอีก 10 ตัว ตอนนี้ได้มา 2 ตัวแล้ว เอามาอยู่เป็นเพื่อนใบตาลด้วย เนื่องจากพอใบเตยตาย ใบตาลก็ดูหงอยไปเลย

            ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ตระเวนตามไปยังสถานีอนามัยและโรงพยาบาลใกล้เคียง เนื่องจากมั่นใจว่าคนร้ายจะต้องมาพบแพทย์ เพราะดูจากกองเลือดคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บมาก ส่วนคนร้ายยังมุ่งเป้าไปที่คนจับปลาดักหนูในเวลากลางคืน เพราะรอยที่ทำร้ายเจ้าใบตาลนั้น คล้ายรอยฉมวกแทงสัตว์ คาดว่าน่าจะได้เบาะแสเร็ว ๆ นี้
         
            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ข่าว "เจ้าใบตาล" สุนัขพันธุ์บางแก้วกัดหัวขโมย เผยแพร่ออกไป ทำให้สุนัขพันธุ์ดังกล่าวกลับมาฮอตฮิตอีกครั้ง โดยคุณประทุม คงเจริญ เจ้าของ"สุนัขบางแก้ว คอกชุมแสงสงคราม" จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดจองสุนัขพันธุ์บางแก้วมีมาอย่างไม่ขาดสาย ล็อตล่าสุดจองไปหมดแล้ว ถ้าจะจองอีกทีต้องรอเดือนพฤศจิกายน สนนราคาตัวละ 1.5 หมื่นบาท ส่วนการเลี้ยงดูนั้น ต้องดูแลอย่างดี เพราะสุนัขพันธุ์นี้ ตอนเด็ก ๆ จะขนปุยน่ารัก แต่เมื่อโตขึ้นมันจะดุมากและหวงของมาก ต้องเลี้ยงดูด้วยความเอาใจใส่ ไม่เช่นนั้นมันจะดุแม้กระทั่งเจ้าของ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...