เผยคลิปจากโทรศัพท์เหยื่อเรือเกาหลีใต้ล่ม พบเด็กเฮฮา-ตื่นกลัวขณะเรือเอียง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ViralClips247 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เด็กนักเรียนเกาหลีใต้ถ่ายคลิปสุดท้ายก่อนเรือเซวอลจม พบเด็กบางคนกลัวตาย ขณะที่บางคนก็เห็นเป็นเรื่องตลก

            เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือเหยื่อเรือเซวอลล่ม ซึ่งบันทึกช่วงเวลาสุดท้ายของเด็กนักเรียนบนเรือเซวอล แสดงให้เห็นว่าท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวายบนเรือ เด็ก ๆ ยังมีอารมณ์ขันร้องเพลงไททานิค โดยไม่รู้ว่าชีวิตตัวเองกำลังจะจบลงในอีกไม่ช้า ขณะที่เด็กบางคนก็มีอาการหวาดกลัว เพราะรู้ว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในอันตราย

            คลิปวิดีโอนี้ถูกบันทึกโดย ปาร์ค ซู ฮอน เด็กนักเรียนบนเรือ ระหว่างเรือเซวอลกำลังจะจม เมื่อช่วงสายของวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โทรศัพท์ของเขาถูกกู้ขึ้นมาจากภายในเรือเมื่อไม่กี่วันมานี้ พร้อมกับศพของเขาและเพื่อนนักเรียนอีกหลายศพ โดยภาพที่ปรากฏในคลิป แสดงให้เห็นว่า ท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวายภายในเรือเมื่อเรือกำลังจะจม มีเสียงประกาศดังซ้ำ ๆ ให้ผู้โดยสารอยู่กับที่ อย่าเคลื่อนตัวไปไหน และขณะที่เรือเริ่มเอียงขึ้นเรื่อย ๆ เด็กนักเรียนบางคนก็หวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่บางคนกลับเห็นว่าเป็นเรื่องตลก มีการร้องเพลง มาย ฮาร์ท วิล โก ออน จากภาพยนตร์เรื่องไททานิค โดยไม่คิดว่าพวกเขากำลังเผชิญกับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของเกาหลีใต้

            "ฉันอยากออกไปจากที่นี่"
            "นี่แกจะใส่ชูชีพทำไมเล่า บ้ารึเปล่า"
            "เราไม่อยากตายนะ เราไม่อยากตาย"
            "นี่คือภาพที่เราอยากจะบันทึกเป็นความทรงจำสุดท้าย"
            "สนุกแฮะ เหมือนหนังเรื่องไททานิคเลย"
            "โทรศัพท์ใช้ไม่ได้เลย"

            และนี่ก็คือหนึ่งในหลาย ๆ ประโยคที่เด็ก ๆ พูดคุยกันขณะเรือเอียง แต่คำพูดที่ฟังแล้วน่าสะเทือนใจที่สุด ดูเหมือนจะเป็นคำพูดของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งในช่วงสุดท้ายของคลิป ที่บอกกับ ปาร์ค ซู ฮอน ว่าเขาควรทิ้งคำพูดสุดท้ายไว้ก่อนตายนะ ก่อนที่เขาจะพูดออกมาว่า "พ่อ แม่ ผมรักพ่อกับแม่นะ"

            ทั้งนี้ สำหรับปฏิบัติการกู้ศพเหยื่อเรือเซวอล ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 226 รายแล้ว เหลืออีก 76 รายยังหาไม่พบ ซึ่งทีมกู้ภัยเองก็หวั่นว่า อาจกู้ศพที่เหลือออกมาได้ไม่หมด เพราะอาจมีบางศพที่ถูกซัดลอยไปในทะเลก็เป็นได้


ติดตามข่าวเรือล่มเกาหลีใต้ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...