ผู้ว่าฯ ตาก สั่งวิเคราะห์ดอยรวก-เตรียมทำบุญล้างอาถรรพ์

ผู้ว่าฯ ตาก สั่งวิเคราะห์ดอยรวก-เตรียมทำบุญล้างอาถรรพ์ (ไอเอ็นเอ็น)

          อุบัติเหตุดอยรวก จ.ตาก ล่าสุด ผู้ว่าฯ เตรียมทำบุญใหญ่ล้างอาถรรพ์ดอยรวก พร้อมสั่งวิเคราะห์เส้นทาง ขณะที่อธิบดีทางหลวง เทงบ 25 ล้านบาท เร่งติดตั้งป้ายบอกทาง-ตีเส้นจราจร

          จากกรณีเกิดอุบัติเหตุที่ดอยรวก ถนนสายตาก-แม่สอด ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก เป็นเหตุให้มีชาวบ้านตำบลด่านแม่ละเมา และตำบลพะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก  เสียชีวิตรวม 14 ราย ล่าสุด (1 พฤษภาคม 2557) รถโดยสารสองแถวประจำทางสายตาก-แม่ละเมา มีชาวบ้านใช้บริการลดลง เหลือแต่คนที่มีเหตุจำเป็น เช่น คนชราต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตามหมอนัด และบางคนมีฐานะยากจนจำเป็นต้องไปร่วมงานศพญาติในพื้นที่บ้านแม่ละเมา ก็ยังคงต้องอาศัยรถโดยสารสองแถวอยู่ เนื่องจากชาวบ้านหวาดผวาหลังเกิดอุบัติเหตุรถสิบล้อชนรถโดยสารสองแถวสายดังกล่าวบริเวณดอยรวก ถนนตาก-แม่สอด ซึ่งทางนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก จะจัดพิธีทำบุญครั้งใหญ่ เพื่ออุทิศส่วนกุศล เป็นการล้างอาถรรพ์ดอยรวก

          ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ตาก กล่าวว่า หลังจากที่มีอุบัติเหตุใหญ่หลายครั้ง ทางจังหวัดฯ ได้ร่วมมือกับทางกรมทางหลวงและสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย ส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนนมาวิเคราะห์ วิจัยสภาพถนนแล้ว

          ด้านนายชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุที่บริเวณดอยรวก ว่าต้นปี 2558 เราจะนำเสนองบประมาณการก่อสร้างถนน 4 ช่องจราจร ตอน 3-4 สายตาก-แม่สอด ปรับปรุงการก่อสร้างถนนหมายเลข AH 12 ตอนตาก-แม่สอด ที่เหลือทั้งหมดให้แล้วเสร็จในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งเรื่องที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ คือ การเพิ่มป้าย ภูมิทัศน์การมองเห็น ตีเส้นจราจร เพื่อชะลอความเร็วรถ ทางบอกเส้นทางฉุกเฉิน ตั้งจุดตรวจสกัดให้ถี่มากขึ้น คาดว่าจะใช้งบประมาณ 25 ล้านบาท

          ในส่วนของกรมขนส่งทางบก อาจจะมีการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อตรวจสอบการวิ่งความเร็วของรถยนต์ด้วย จะได้ไม่มีข้ออ้างเรื่องเบรกแตก และอุบัติเหตุอื่น ที่สำคัญจากนี้ไปจะเพิ่มจุดตรวจ และใช้รถยนต์ตำรวจทางหลวง วิ่ง 24 ชั่วโมง จับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรทุกราย



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...