ระเบิดบางบัวทอง ปี 53 ตำรวจจับ ครูแขก อัมพร ใจก้อน ผู้ต้องหาได้แล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด
 
          ระเบิดบางบัวทอง ปี 53 ตำรวจรวบตัว อัมพร ใจก้อน หนึ่งในผู้ต้องหาหมายจับ คดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง เมื่อปี 2553 ได้แล้ว 
 
          วันนี้ (27 เมษายน 2557) รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจสามารถจับกุม นางอัมพร ใจก้อน หรือ ครูแขก หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 412/2554 ซึ่งปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดในลักษณะผู้หญิงที่อยู่ในชุดที่มีผ้าคลุมหัว คล้ายชาวมุสลิม จากเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2553 จนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายได้แล้ว หลังสืบสวนพบว่านางอัมพร มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในพื้นที่ สน.มีนบุรี เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา 
 
          โดย พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังผู้ต้องหาหลบหนีไปนานกว่า 3 ปี เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมนางอัมพรได้ที่บ้านพักใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่นางอัมพร เข้าอาศัยหลังแต่งงานกับสามีชาวต่างชาติ 
สำหรับการจับกุมนี้เป็นไปตามหมายจับของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในคดีระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นในปี 2553 ซึ่งจากการสืบสวนยังพบว่านางอัมพรมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีระเบิดในพื้นที่ สน.มีนบุรี และพบว่า ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุระเบิดที่พื้นที่มีนบุรี คือกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นเมื่อปี 2553 โดยมีนายกษิ ดิฐธนรัชต์ เป็นหัวหน้ากลุ่ม จากการสืบสวนพบว่านายกษิ เป็นคนเช่าบ้านที่มีนบุรีหลังที่พบวัตถุระเบิด และพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ได้ขออนุมัติหมายจับนายกษิ ในคดีนี้ไปแล้ว 
 
          สำหรับคดีระเบิดที่มีนบุรี ขณะนี้พบมีคนร้าย 10 คน อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบเพื่อทำการหมายจับ ซึ่งหากพบว่านางอัมพรมีพยานหลักฐานยืนยันว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่มีนบุรี ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป โดยเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานที่ตัวนางอัมพรแล้ว ทั้งดีเอ็นเอ ลายพิมพ์นิ้วมือ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานที่จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดผลการสอบสวนนางอัมพรได้ ทั้งนี้หากมีพยานบุคคลชี้ตัวยืนยันว่านางอัมพร เข้า ออกบ้านหลังดังกล่าว ก็จะยิ่งชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนนางอัมพรเข้าไปเกี่ยวข้องส่วนใด ทำหน้าที่อะไรก็ยังไม่สามารถเปิดผยได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...