วาติกันจัดพิธีแต่งตั้ง อดีตโป๊ป 2 องค์ขึ้นเป็นนักบุญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  channelnewsasia.com

          วาติกันเตรียมจัดพิธีแต่งตั้ง  2 อดีตผู้นำคริสตจักรคาทอลิก พระสันตะปาปาจอห์นที่ 23 และพระสันตะปาปาจอห์น พอลที่ 2 ขึ้นเป็นนักบุญ ท่ามกลางกระแสคนนับล้านที่หลั่งไหลมาร่วมพิธี

          วันที่ 27 เมษายน 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานว่า วาติกันเตรียมจัดพิธีแต่งตั้ง อดีตผู้นำคริสตจักรคาทอลิก 2 พระองค์ ประกอบด้วย สมเด็จพระสันตะปาปาจอห์นที่ 23 และสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น พอลที่ 2 ขึ้นเป็นนักบุญ ท่ามกลางผู้แสวงบุญนับล้านที่หลั่งไหลเข้ามาเพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีครั้งประวัติศาสตร์ซึ่งจะจัดขึ้นในวันนี้ (27 เมษายน 2557) โดยมีสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสร่วมเป็นพิธี พร้อมด้วยสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมฉลองในพิธีแต่งตั้งนี้เช่นกัน

          รายงานระบุว่า ตั้งแต่คืนวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ผู้คนนับพันได้เดินทางมารวมตัวกันบริเวณจัตุรัส เซนต์ ปีเตอร์ เพื่อจับจองพื้นที่ชมพิธีการครั้งนี้ และเพื่อยลโฉมของ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสร่วม และสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 วัย 87 ปี ที่แทบจะไม่ปรากฏต่อสาธารณชนนัก ขณะที่คณะผู้แทนจากต่างประเทศ 98 รายก็จะเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น นายเลค วาเลซา อดีตประธานาธิบดีของโปแลนด์ กษัตริย์จากเบลเยียมและสเปน รวมทั้ง โรเบิร์ต มูกาเบ้ ประธานาธิบดีของซิมบับเว เป็นต้น 

          ทั้งนี้ พระสันตะปาปาจอห์น ที่ 23 เป็นชาวอิตาเลียน ทรงดำรงตำแหน่งองค์สันตะปาปาระหว่างปี 2501-2506 และทรงเป็นผู้รับสั่งให้จัดการสังคายนาวาติกันครั้งที่ 2 เมื่อปี 2505 ในขณะที่พระสันตะปาปา จอห์น พอล ที่ 2 ทรงเป็นประมุขคริสตจักรโรมันคาทอลิก มานานเกือบ 27 ปี ก่อนจะสิ้นพระชนม์ในปี 2548
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...