รวบ 4 คนงานลอบขุดทองโกโบริ คาอุโมงค์ในกาญจนบุรี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            รวบ 4 คนงานลอบเจาะอุโมงค์ในเขาที่ ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ลักลอบขุดทองโกโบริ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  ด้านเจ้าหน้าที่เตือนนักล่าสมบัติเลิกทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ชี้หากมีทองจริงคงถูกขนกลับไปหมดแล้ว

            วันที่ 25 เมษายน 2557 นายบุญสืบ สมัครราช ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่า และควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) ได้นำกำลังเข้าจับกุมคนงานชาย 4 ราย หลังได้รับร้องเรียนมีขบวนการลักลอบขุดหาสมบัติสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยการขุดเจาะเป็นอุโมงค์ลึกเข้าไปในภูเขา เหตุเกิดภายในเขตสหกรณ์นิคมทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ลิ้นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 

            โดยจุดเกิดเหตุเป็นที่ราบติดเชิงเขา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนงานชาย 1 คนที่นั่งเฝ้าอยู่หน้าอุโมงค์ และคนงานอีก 3 คนซึ่งกำลังใช้อุปกรณ์ขุดเจาะผนังภายในอุโมค์ ทราบชื่อคือ นายนะ ตุ้มสี อายุ 42 ปี นายชรินทร สุขกำแหง อายุ 21 ปี นายเอกชัย กระต่ายทอง อายุ 22 ปี และนายจตุโชค ฑีนฤทธิ์ อายุ 48 ปี พร้อมของกลางเครื่องปั่นไฟ 1 เครื่อง บูโว่ดูดอากาศ 1 ตัว ท่ออากาศ 2 ม้วน เครื่องเจาะกระแทกไฟฟ้า 1 ตัว จอบ 4 เล่ม 

            จากการสอบสวน ทั้ง 4 รับสารภาพว่า พวกตนทำมาแล้วเป็นเวลาประมาณ 1 เดือนกว่า โดยได้รับเงินจากผู้ว่าจ้างคนละ 350 บาทต่อวัน โดยผู้ว่าจ้างเป็นนายทุน ชื่อนายแอ๊ด ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อยู่ที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และยังไม่เคยพบทองคำหรือสมบัติอื่น ๆ แต่อย่างใด 

            ด้าน นายบุญสืบ เปิดเผยว่า พื้นที่ที่ถูกขุดเจาะทำลายอยู่ในเขตสหกรณ์นิคมทองผาภูมิ เป็นผืนป่า 20% อยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้ จากเหตุดังกล่าว ทราบว่านายแอ๊ด ได้จ้างวานให้คนงานทั้ง 4 คนมาขุดหาสมบัติสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือทองโกโบริ เพราะเชื่อว่าทหารญี่ปุ่นนำสมบัติมาซ่อนไว้บริเวณนี้ อีกทั้งจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางเดินรถไฟสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงลักลอบกระทำความผิดโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่วนตัวเชื่อว่าหากสมบัติถูกซุกซ่อนไว้จริง ทหารญี่ปุ่นคงมาขนกลับประเทศไปหมดแล้ว ดังนั้น ขอเตือนไปถึงนักล่าขุมสมบัติที่ยังหลงเหลืออยู่ขอให้หยุดทำลายทรัพยากรทางธรรมชาติ และหากพบจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...