รฟท. ทุ่มงบ 6,000 ล้าน ปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายใต้ครั้งใหญ่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การรถไฟแห่งประเทศไทย ทุ่มงบ 6,000 ล้านบาท ปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายใต้ครั้งใหญ่ ในรอบ 100 ปี ตั้งแต่สถานีหัวหินถึงสุไหงโก-ลก และปาดังเบซาร์ คาดใช้เวลา 3 ปี

          เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2557 นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวถึงการปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายใต้ครั้งใหญ่สุดในรอบ 100 ปี ว่า ขณะนี้ รฟท. ได้รับการจัดสรรงบประมาณ 6,000 ล้านบาท เพื่อนำมาปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายใต้ ตั้งแต่สถานีหัวหิน ถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รวมถึงสถานีรถไฟปาดังเบซาร์ จ.สงขลา โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 เป็นต้นไป

          สำหรับแผนการปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายใต้ครั้งนี้ จะดำเนินการเสริมดิน เปลี่ยนไม้หมอนให้เป็นคอนกรีตแทน รวมถึงการเปลี่ยนรางเก่าที่ชำรุดแล้ว ให้เป็นรางใหม่ที่มีขนาด 100 ปอนด์แทน อย่างไรก็ดี ในการดำเนินการปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายใต้ จะมีการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง ก่อนประชุมสรุปว่าจะดำเนินการปิดซ่อมแซมรางรถไฟตรงจุดไหนบ้าง และใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้โดยสารน้อยที่สุด ทั้งนี้ เชื่อว่า หลังการปรับปรุงแล้วเสร็จจะช่วยลดอุบัติเหตุจากรถไฟสายใต้ได้ ดังเช่นที่เคยดำเนินการปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายเหนือ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความเร็วของการเดินรถไฟอีกด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...