แขกแห่บูชาเด็กอ้างเป็นเทพหนุมาน

าวบ้านในหมู่บ้านทางตอนเหนือของอินเดียแห่บูชาเด็กชายวัย 6 ขวบ ที่มีผมงอกออกมาจากแผ่นหลังช่วงล่างคล้ายมีหาง ทั้งนี้ ทุกคนเชื่อว่า เขาอาจเป็นเทพ“หนุมาน”เทพลิงตามคติอินเดียอวตารมาเกิด
 
.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากรัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านนิจมาเพอร์ ในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย พากันบูชาเด็กชายอามาร์ ซิงห์ วัย 6 ขวบ หลังเขามีผมกระจุกใหญ่งอกออกมาบริเวณช่วงแผ่นหลังตอนล่างทำให้ดูคล้ายหาง ทั้งนี้ ชาวบ้านเชื่อว่า เด็กชายอาจเป็นเทพ “หนุมาน” เทพลิงตามคติของอินเดียอวตารมาเกิด
 
ครอบครัวของเด็กชายซิงห์กล่าวว่า ตั้งแต่ตอนที่เด็กเกิด เขาก็มีผมกระจุกดังกล่าวติดตัวมายาวราว 1 นิ้วแล้ว และจนถึงขณะนี้ทางครอบครัวก็ไม่เคยตัดผมกระจุกดังกล่าว พร้อมทั้งยังถักเป็นเปียให้อีกด้วย
นายอัจเมอร์ ซิงห์ ผู้เป็นพ่อสุดแสนจะภูมิใจกับเด็กชายซิงห์ซึ่งเป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 5 คน เขากล่าวว่า ซิงห์เป็นเด็กน่ารัก แข็งแรงและปกติทุกอย่าง นอกจากนี้ ยังเรียนดีอีกด้วย ทางครอบครัวสามารถตัดผมกระจุกดังกล่าวได้ แต่ก็ไม่เคยทำ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นของขวัญที่ถูกส่งมาจากเทพเจ้า
อย่างไรก็ตาม เว็บไซด์ข่าวของอังกฤษกล่าวว่า ผู้เชี่ยวชาญเผย หางที่งอกออกมานั้นอาจไม่ได้เป็นพระพรอย่างที่ชาวบ้านและครอบครัวเชื่อกัน แต่เป็นความบกพร่องของกระดูกไขสันหลัง โดยช่องโพรงกระดูกสันหลังของเด็กชายซิงห์อาจปิดไม่สนิทและนั่นหมายถึงความผิดปกติที่มาตั้งแต่กำเนิด ทั้งนี้ อาการที่เกิดขึ้นอาจมาจากช่วงที่มารดาตั้งครรภ์ในระยะสัปดาห์แรก ไม่ได้รับกรดโฟลิก วิตามินที่จำเป็นสำหรับร่างกายโดยเฉพาะเซลล์ที่กำลังเจริญเติบโตอย่างเพียงพอ
 
 
อ้างอิงเดลินิวส์
16 เม.ย. 57 เวลา 17:34 8,668 2 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...