ลำปางอ่วมหนัก พายุถล่มในหลายอำเภอ บ้านพังกว่า 60 หลัง

พายุถล่มเทศบาลปงยางคกลำปางหลังคาพัง-บ้านอีก60หลัง (ไอเอ็นเอ็น)

            เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลังคา สำนักงานเทศบาลตำบลปงยางคก จ.ลำปาง พังล้มทับใส่รถยนต์เสียหายไป 3 คัน บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯ สั่งเร่งช่วยเหลือ

            วันนี้ (15 เมษายน 2557) เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรง ในหลายอำเภอของ จ.ลำปาง ส่งผลให้ ที่ทำการสำนักงานเทศบาลตำบลปงยางคก อ.ห้างฉัตร มีหลังคากระเบื้องหล่นลงมาทั้งโครงหลังคา ตกมาใส่รถยนต์ของสำนักงานเทศบาล และของเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฯ เสียหาย รถพังไป 3 คัน พร้อมเครื่องใช้ในห้องทำงานภายในอาคาร ถูกเศษกระเบื้อง และซากหลังคาอาคารหล่นลงทับ พังเสียหาย

            ขณะที่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 2 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายมากกว่า 60 หลังคาเรือน ด้านวัดปงยางคก ซึ่งอยู่ติดสำนักงานเทศบาลนั้น ปรากฏว่า เต็นท์ผ้าใบที่เตรียมไว้จัดงานเทศกาลสงกรานต์ล้มพังระเนระนาด และร้านเครื่องรับซ่อมเครื่องไฟฟ้า ร้านถนอมอิเล็กทรอนิกส์ มีหลังคาของร้านเปิดพังเสียหาย หลังจากพายุหมุนพัดถล่มนานกว่า 30 นาที จนหลังคาของร้านพังเสียหายและถูกน้ำฝนตกลงมาถูกโทรทัศน์พังเสียหายไปเกือบ 100 เครื่อง

            เบื้องต้น นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง (ปภ.ลำปาง) เข้าไปสำรวจความเสียหายและเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายแล้ว


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...