สรรพากร เตือนภัย แก๊งตบทรัพย์อาละวาด อ้างชื่อเรียกเก็บเงินใต้โต๊ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เตือนภัยสังคม ! กรมสรรพากร แจ้งแก๊งตบทรัพย์อาละวาด อาศัยส่งสอบใบกำกับภาษี และหลักฐานการชำระค่าสินค้ากดดันประชาชน เพื่อเรียกเก็บเงินใต้โต๊ะ วอนตรวจเอกสารหรือสอบถามกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรโดยตรง

            วันนี้ (15 เมษายน 2557) นายสุทธิชัย สังขมณี อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพส่งจดหมายไปยังบริษัทเอกชน โดยแอบอ้างว่า เป็นการตรวจสอบใบกำกับภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ว่า สำหรับเรื่องนี้นั้น กรมสรรพากร ขอเตือนประชาชนทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาและบริษัทนิติบุคคล ที่ได้รับหนังสือแจ้งเตือนให้เตรียมเอกสารใบกำกับภาษีและหลักฐานการชำระค่าสินค้ามาตรวจสอบว่า อย่าได้หลงเชื่อในหนังสือดังกล่าว เนื่องจากใน ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพอ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ทำการส่งหนังสือที่มีการปลอมแปลงเอกสาร ส่งไปยังบริษัทต่าง ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขอเรียกเก็บเงินเพิ่มเติม

            นายสุทธิชัย ชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชน และบริษัทนิติบุคคลที่ได้รับหนังสือแจ้งเตือนฉบับดังกล่าว สามารถตรวจสอบได้ง่ายว่า หนังสือแจ้งเตือนฉบับดังกล่าว ได้ถูกส่งมาจากเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรจริงหรือไม่ ด้วยวิธี ดังต่อไปนี้

            1. ในเอกสารดังกล่าว ต้องมีการระบุ "เลขที่กรมของสำนักงานใหญ่" อย่างชัดเจน
            2.  หัวจดหมายต้องมี "ตราครุฑ" เท่านั้น

            อย่างไรก็ดี หากประชาชน และบริษัทนิติบุคคลได้รับหนังสือเตือนดังกล่าวจากกรมสรรพากรไม่ว่าจะมาในรูปแบบใด ให้ติดต่อกลับมายังกรมสรรพากร เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงก่อน หากพบว่าเป็นการแอบอ้างของกลุ่มมิจฉาชีพจริง จะได้ดำเนินการล่อซื้อและรีบเข้าจับกุมผู้กระทำผิด เพื่อนำตัวมารับโทษตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...