แผ่นดินไหวชิลี อาฟเตอร์ช็อกซ้ำอีก 6.1 ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ดินไหวซ้ำชิลีอีก6.1ริกเตอร์-ยังไม่มีผลกระทบเข้ามา (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก earthquake.usgs.gov

          เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่ประเทศชิลี ขนาด 6.1 ตามมาตราริกเตอร์ เป็นอาฟเตอร์ช็อกจากแผ่นดินไหวในแถบเดียวกันนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผลกระทบใด ๆ

          วันที่ 8 เมษายน 2557 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ศูนย์แผ่นดินไหวแห่งชาติของมหาวิทยาลัย ชิลี รายงานว่า ได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.1 ตามมาตราริกเตอร์ เมื่อเวลา 10.43 น. ของวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 20.43 น. วันเดียวกัน ตามเวลาในประเทศไทย เหตุเกิดในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นแรงสั่นสะเทือนตามหลังแผ่นดินไหว หรือ อาฟเตอร์ช็อก จากแผ่นดินไหวรุนแรง 8.2 ตามมาตราริกเตอร์ ในพื้นที่แถบเดียวกันนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม แผ่นดินไหวครั้งนี้สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.8 ตามมาตราริกเตอร์ ส่วนสำนักงานสำรวจสมุทรศาสตร์และอุทกศาสตร์กองทัพเรือชิลี แจ้งว่า ไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ ขณะที่แถลงการณ์ของสำนักงานสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งชาติ ระบุว่า ไม่มีรายงานความเสียหายทั้งผู้บาดเจ็บ และระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายแต่อย่างใด 

          ทั้งนี้ แผ่นดินไหว 8.2 ตามมาตราริกเตอร์เมื่อวันอังคารที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 6 ราย และต้องอพยพประชาชนราว 1ล้านคนขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัยในแถบตอนเหนือ โดยเฉพาะที่เมืองอิกุยเก้ 1,800 กม. ทางตอนเหนือของกรุงซันติอาโก เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากคลื่นสึนามิ


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...