ข่าวนกแอร์ หาดใหญ่ ผู้โดยสารแอบขึ้นเครื่องเกิน ทราบชื่อ อาซิส อายุ 45 ปี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ข่าวนกแอร์ หาดใหญ่ ผู้โดยสารแอบขึ้นเครื่อง นกแอร์ หาดใหญ่ ทราบชื่อ อาซิส อายุ 45 ปี ด้าน ทอท. เตรียมหาวิธีเข้มงวด หลัง ข่าวนกแอร์ ล่าสุด มีผู้โดยสารแอบขึ้นเครื่องเกิน
 
          จากกรณีที่มีชายไม่ทราบนามสกุล ขึ้นเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 7105 ที่กำลังเดินทางจากหาดใหญ่ปลายทางกรุงเทพฯ โดยไม่มีบัตรโดยสารและบัตรที่นั่งเครื่องบิน ซึ่งผู้โดยสารคนดังกล่าว เจาะจงจะนั่งที่นั่งหน้าสุดใกล้ห้องนักบิน ทั้งที่เป็นที่ของผู้โดยสารคนอื่น เมื่อทางแอร์โฮสเตสมาเคลียร์ ผู้โดยสารปริศนารายนั้นก็ทำทีเป็นพูดภาษาไทยไม่ได้ เมื่อขอดูบัตรประชาชนก็บอกว่า ลืมแล้ว โหลดลงใต้เครื่องหมด จากนั้นจึงมีการเช็กชื่อผู้โดยสารบนเครื่อง ปรากฏว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าว เป็นคนที่ขึ้นเครื่องเกินมาจริง ๆ  ต่อมาเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2557 ผู้บริหารนกแอร์ ออกแถลงการณ์ขออภัย เตรียมเพิ่มความเข้มงวด สัญญาจะไม่ให้เกิดอีก
 
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (7 เมษายน 2557) นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวชี้แจงภายหลังได้รับรายงานจาก น.อ.นรนิติ์ ผลกานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) ว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ประจำบนเครื่องบินตรวจพบบุคคลภายนอกเข้าไปบนเครื่องของบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ DD7105 (เส้นทางบินหาดใหญ่ - กรุงเทพฯ) โดยไม่มีบัตรโดยสาร และบัตรที่นั่งเครื่องบิน ดังปรากฏเป็นข่าวนั้นพบว่าเป็นชายชื่อ นายอาซิส (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 45 ปี
 
          โดย นายอาซิส เดินผ่านจุดตรวจค้นของท่าอากาศยานหาดใหญ่ และจุดตรวจบัตรโดยสารก่อนขึ้นเครื่อง โดยไม่ได้รับการตรวจบัตรโดยสาร และไม่มีบัตรที่นั่งเครื่องบิน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่านายอาซิส มีอาวุธ หรือสิ่งต้องห้ามแต่ประการใด ซึ่ง ทอท. นำตัวส่งเจ้าหน้าตำรวจเพื่อสอบสวนหาสาเหตุในเชิงลึกต่อไป
 
          อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ท่าอากาศยานหาดใหญ่ เชิญหน่วยงานราชการ บริษัท สายการบินที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม เพื่อรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วิเคราะห์หาสาเหตุ ตลอดจนแนวทางแก้ไขในทันที โดยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตรวจค้นบุคคลอย่างเข้มงวดมากขึ้น โดย ทอท. ขอความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ บริษัทสายการบิน ผู้ประกอบการ ให้ปฏิบัติตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ ณ ท่าอากาศยาน

          นอกจากนี้ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ยังสั่งเจ้าหน้าที่ห้อง CCTV เฝ้าระวังและสังเกตการณ์ทุกจุด ทุกพื้นที่ และให้รายงานเหตุการณ์โดยรอบให้ศูนย์รักษาความปลอดภัยทุก 30 นาที และขณะนี้ได้สั่งพักงานพนักงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...