รวบตัวหนุ่มจีนขนยาไอซ์กว่า 2.5 กิโลกรัม มูลค่า 8 ล้าน

รวบตัวหนุ่มจีนขนยาไอซ์กว่า 2.5 ก.ก. ค่า 8 ล. (ไอเอ็นเอ็น)
 
              ศุลกากรดอนเมือง รวบตัว หนุ่มชาวจีน ขนยาไอซ์กว่า 2.5 ก.ก.ค่า 8 ล้านบาท ซุกกระเป๋าเดินทาง คาสนามบิน สารภาพได้ค่าจ้าง 1.5 หมื่นบาท
 
                 วันนี้ (6 เมษายน 2557) นายวิศณุ วัชราวนิช ผู้อำนวยการศูนย์บริการศุลกากรท่าอากาศยานดอนเมือง และ นายธงชัย นิลรักษ์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมทางศุลกากร ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายจาง จวิน อายุ 32 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลางยาไอซ์ 2,570 กรัม มูลค่าประมาณ 8 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง หลังก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ศุลกากร ได้ทำการตรวจค้นตัว นายจาง ซึ่งโดยสารมากับสายการบินไทยแอร์เอเชีย จากเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน จึงทำการตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง พบว่า มีการทำเป็นช่องลับในการซุกซ่อนยาไอซ์ ไว้จึงทำการจับกุมตัว
 
                 จากการสอบสวน นายจาง ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากชาวจีนที่รู้จักกันทางอินเทอร์เน็ตจำนวน 15,000 บาท ให้นำกระเป๋าใบดังกล่าวจากเมืองกว่างโจว ประเทศจีน มาส่งให้กับลูกค้าที่เมืองไทย เมื่อมาถึงแล้วจะมีผู้โทรศัพท์ติดต่อมารับกระเป๋าไป โดยตนไม่รู้ว่าภายในกระเป๋ามียาเสพติดอยู่
 
                 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำเข้ายาเสพติดในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดขยายผลดำเนินคดีต่อไป
 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...