ตำรวจเผยแก๊งแฮ็ก ATM ระบาด ผู้เสียหาย 14 ราย เข้าแจ้งความ

ตร.เผยแก๊งแฮกATMระบาดผู้เสียหาย14รายแจ้งความ (ไอเอ็นเอ็น)

          แก๊งแฮ็ก ATM ระบาดอีก ผกก.สน.ประชาชื่น เผย ผู้เสียหาย 14 ราย แจ้งความแล้ว สูญเงินรวม 1.7 แสนบาท เร่งประสาน ปอท. และธนาคารตรวจสอบ

          วันนี้ (16 เมษายน 2557) พ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาณพ วัชรเสวี ผกก.สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า ได้มีผู้เสียหายจำนวน 14 คน เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ว่า เงินในบัญชีธนาคาร ได้ถูกกดออกจากบัญชี ทั้งที่ไม่ได้ทำธุรกรรม ใดๆ โดยผู้เสียหายทั้งหมดทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา จากการสอบถามพบว่าผู้เสียหายสูญเงินตั้งแต่ 3,000 บาท สูงสุด 50,000 บาท ยอดเงินที่รับแจ้งความไว้ ณ ขณะนี้ประมาณ 170,000 บาท

          โดยผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีข้อความ SMS Alert เข้าโทรศัพท์มือถือ ว่า เงินในบัญชีธนาคารถูกกดออกไปจำนวน 15,000 บาท ก็ตกใจเพราะก่อนหน้านี้ได้ทำธุรกรรมทางการเงินโดยการกดเงินออกมาเพียง 5,000 บาท เท่านั้น จึงตรวจสอบไปยังธนาคาร พบว่าเงินถูกกดออกไปจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน สาขาหาดใหญ่ จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ไว้เป็นหลักฐาน

          ทางด้าน ผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้เสียหายส่วนมากที่ถูกคนร้ายแอบกดเงินไป นั้น มีบัญชีผูกไว้กับธนาคารไทยพาณิชย์ ในเบื้องต้นได้ประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อให้ร่วมตรวจสอบ และทำการประสานกับทางธนาคารเจ้าของบัญชีทั้งหมด ว่า เงินดังกล่าวนั้น ถูกกดออกไปจากตู้เอทีเอ็มใด และสาขาใดบ้าง เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป  


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...