กองทัพเปิด 5 จุดเสี่ยงพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3, เฟซบุ๊ก Policespokesmen, เฟซบุ๊ก เกาะติดฅนกู้ภัย(ลั่นล้า18+), สปริงนิวส์

          กองทัพเปิด 5 จุดเสี่ยงพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้แก่ สถานีรถไฟบางซื่อ โรงพยาบาลศิริราช สถานีรถไฟบางกอกน้อย สะพานพุทธ และพระราม 6

          จากกรณีที่เกิดเหตุระเบิดในร้านรับซื้อของเก่าซอยลาดปลาเค้า 72 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญในกองทัพชี้ว่า เป็นระเบิดอากาศ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ตกลงไปในน้ำ หรือโคลนเลน ทำให้ระเบิดไม่ทำงาน แต่ดินระเบิดและวงจรการทำงานยังคงสมบูรณ์อยู่ ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญในกองทัพระบุว่า ในพื้นที่ก่อสร้างต่าง ๆ มีการขุดเจอระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นระยะ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มีนาคม หน่วยอีโอดีกองทัพอากาศได้เข้าเก็บกู้ระเบิดอากาศที่ถูกขุดพบในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีบางซื่อ สำหรับจุดเสี่ยง 5 จุดหลักที่กองทัพอากาศแจ้งเตือนว่า เคยเป็นพื้นที่ทิ้งระเบิดของฝ่ายสัมพันธมิตรในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้แก่

          1. ย่านสถานีรถไฟบางซื่อ

          2. ย่านโรงพยาบาลศิริราช

          3. สถานีรถไฟบางกอกน้อย

          4. ย่านสะพานพุทธ

          5. ย่านพระราม 6

          ทั้งนี้ หากพบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว สามารถแจ้งได้ที่เบอร์ 02-534-3535

          อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าการตรวจสอบเหตุระเบิดนั้น อีโอดีตำรวจเตรียมเข้าตรวจสอบไซต์งานก่อสร้างในพื้นที่ใกล้เคียงที่อาจมีระเบิดฝังดินอยู่อีก หลังพบว่า ดินที่ขุดมาถมหมู่บ้านมาจากย่านบางซื่อ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...