นาทีชีวิต ลูกแมวป่าตัวน้อยเผชิญหน้าสิงโต 4 ตัว ก่อนกลายเป็นเหยื่อ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Claudia Hopf  

          ลูกแมวป่าตัวน้อยเผชิญหน้าสิงโต 4 ตัว ก่อนกลายเป็นเหยื่อ เจ้าของภาพเผยลูกแมวป่าพยายามสู้สิงโต แต่ตัวเล็กเกินไปจึงสู้ไม่ไหว 

          สัตว์ใหญ่กินสัตว์เล็ก แม้จะเป็นวิถีของธรรมชาติ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็อดสงสารไม่ได้จริง ๆ เมื่อได้เห็นภาพของสัตว์ตัวใหญ่ที่รุมกันเล่นหยอกล้อสัตว์ตัวเล็กจิ๋วก่อนจะเขมือบลงท้อง ดังเช่นภาพจากอุทยานแห่งชาติในบอตสวานา ซึ่งเผยให้เห็นช่วงเวลาที่ลูกแมวป่าน้อยไร้ทางสู้ต้องเผชิญหน้ากับสิงโต 4 ตัว ก่อนตกเป็นเหยื่อ 

          เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยภาพสุดน่าสงสารของเจ้าแมวป่าตัวน้อยตัวหนึ่ง ในนาทีที่มันกลายเป็นเหยื่อของสิงโตตัวใหญ่ 4 ตัว โดยภาพชุดนี้ บันทึกได้โดย คลอเดีย ฮอพฟ์ ช่างภาพชาวเยอรมัน และเธอได้เผยภาพชุดดังกล่าวลงในบล็อกของเธอ พร้อมเล่าว่า ขณะที่เธอกำลังอยู่ในอุทยานกาลากาดี ทรานสฟรอนเทียร์ ประเทศบอตสวานา นั้น เธอได้สังเกตเห็นสิงโตวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งออกวิ่งอย่างรวดเร็วเพื่อไล่จับลูกแมวป่าตัวจิ๋ว ก่อนที่พวกมันจะกดลูกแมวป่าลงบนพื้น หยอกล้อมันเล่น ขณะที่ลูกแมวพยายามจะต่อสู้ด้วยการใช้ขาเล็ก ๆ ของมันตะปบจมูกของสิงโต แต่มีหรือที่เจ้าตัวเล็กนี้จะสู้กับผู้ล่าทั้ง 4 ได้ ในที่สุดลูกแมวป่าตัวน้อยก็กลายเป็นเหยื่อของสิงโตกลุ่มนั้นในที่สุด








กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...