นรต. โดดร่มไม่กาง ฌาปนกิจด้วยความเศร้า มารดา ไม่แจ้งความ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            อดุลย์ เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพน้องโยโย่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า ด้านแม่ ไม่ขอแจ้งความและอโหสิกรรมให้แก่ทุกคน เพราะไม่เหลืออะไรแล้ว

            เมื่อวานนี้ (3 เมษายน 2557) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมายังวัดโพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ (น้องโยโย่) ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุการฝึกหลักสูตรพลร่มนักเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

            ทั้งนี้ ก่อนประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ นรต.พงษธร ขวัญเมือง ประธาน นรต. รุ่น 69 ได้นำเพื่อนนักเรียนร่วมรุ่นมาร่วมร้องเพลง ซึ่งในระหว่างที่ร้องเพลงปิดทองหลังพระ ทำให้บรรยากาศยิ่งโศกเศร้า จนทำให้ พล.ต.อ.อดุลย์ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ จากนั้นทั้งหมดได้ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

            ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า จะให้ความเป็นธรรมต่อครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายอย่างถึงที่สุด ซึ่งในตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการเร่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว แต่การดำเนินการก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน โดยพร้อมที่จะช่วยเหลือและดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่ ในเบื้องต้น ได้มอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือ นรต. 1 แสนบาท และจากเพื่อนร่วมงานกรมตำรวจอีก 2.5 แสนบาท รวมทั้งหมด 3.5 แสนบาท ส่วนการช่วยเหลืออื่น ๆ ต้องดูในข้อระเบียบอีก

            ขณะที่นางสิริรัตน์ พุทธชัยยงค์ มารดาของน้องโยโย่ เปิดเผยถึงกรณีที่ตั้งข้อสงสัยการเสียชีวิตว่าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุว่า หลังจากการปรึกษานายสาธร พุทธชัยยงค์ พ่อของน้องโยโย่ก็ได้ข้อสรุปว่า จะไม่แจ้งความเพื่อดำเนินคดีใด ๆ และขออโหสิกรรมให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากตอนนี้ครอบครัวก็ไม่เหลืออะไรแล้ว ลูกชายคนเดียวก็เสียชีวิตแล้ว จึงอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ต่อทุกคนว่าต้องอยู่บนความไม่ประมาท จะได้ไม่เกิดการสูญเสียอีก

 

 


 




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...