รอง ผอ.สตรีวิทยา 2 ยอมรับ คือคนอัดคลิปเสียง แต่ไม่ได้เผยแพร่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            รอง ผอ.สตรีวิทยา 2 รับ อัดคลิปเสียงของ ผอ. หวังขอเงินจากคุณตัน แต่ไม่ใช่คนเผยแพร่ อ้าง เอาไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น

            เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 มีรายงานว่า นายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กทม. เขต 2 (สพม.กทม. เขต 2) มีคำสั่งให้ นางชนิกา หวังกิจ รอง ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 เข้ามาพบ เพื่อสอบถามกรณีคลิปเสียงสุดอื้อฉาว เกี่ยวกับกรณีที่คณะผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ได้วางแผนไปขอสปอนเซอร์มาจากคุณตัน ภาสกรนที เพื่อนำเงินที่ได้ไปให้วงโยธวาทิต โรงเรียนสตรีวิทยา 2 แข่งขันในรายการ CGN ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งปรากฏว่า นางชนิกา ยอมรับว่าเป็นผู้ที่บันทึกเสียงในคลิปนั้นจริง และทาง สพม.กทม. เขต 2 จะสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเบื้องต้น และจะนำผลสืบสวนยื่นต่อรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการต่อไป
    
            ทั้งนี้ นางชนิกา ยอมรับว่า คือผู้ที่อัดคลิปเสียงดังกล่าว แต่ไม่ใช่คนเผยแพร่ เพราะไม่ถนัดเกี่ยวกับเทคโนโลยี ส่วนสาเหตุที่บันทึกเสียงเอาไว้นั้น เพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลให้กับผู้อำนวยการเท่านั้น

            ด้านสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ส่งหนังสือให้นายพชรพงษ์ ตรีเทพา ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ให้เข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวเป็นการด่วน ซึ่งนายพชรพงษ์ ได้ทำจดหมายอธิบายขั้นตอนการเข้าแข่งขันของวงโยธวาทิตเท่านั้น

 

ติดตามข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...