คิม จอง อึน ถูกแฉวางแผนลอบสังหารพ่อ เล็งประหารผู้สนับสนุนอาเขย

คิม จอง อึน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nosint.blogspot.com

            คิม จอง อึน ถูกแฉวางแผนลอบสังหารพ่อตัวเองหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ล่าสุด เล็งประหารเจ้าหน้าที่ 200 คนที่จงรักภักดีต่ออาเขยผู้ทรยศ กำจัดฐานอำนาจ

            เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า อดีตสายลับเกาหลีเหนือ Mr K ได้ออกมาแฉข้อมูลระบุว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน เคยวางแผนลอบสังหาร นายคิม จอง อิล บิดาตัวเองหลายครั้ง ก่อนที่นายคิม จอง อิล จะถึงแก่อสัญกรรมด้วยปัญหาสุขภาพเมื่อปี 2011

            โดยอดีตสายลับผู้นี้ กล่าวว่า คิม จอง อึน ได้วางแผนลอบสังหาร โดยการจ้างมือปืนลอบสังหาร, ยิงขีปนาวุธถล่มกรุงเปียงยาง รวมถึงการใช้รถบรรทุกหนัก 20 ตัน พุ่งเข้าชนขบวนรถของนายคิม จอง อิล แต่นายคิม จอง อิล รู้ตัวก่อนจึงเปลี่ยนขบวนรถยนต์

            นอกจากนี้ คิม จอง อึน ยังได้พยายามก่อเหตุรัฐประหาร 2 ครั้ง โดยมีสมาชิกของกองทัพเกาหลีเหนือซึ่งได้รับการฝึกฝนในโรงเรียนนายร้อยรัสเซียเป็นผู้ลงมือ แต่แผนทั้งหมดก็ล้มเหลวเนื่องจากนายคิม จอง อิล ล่วงรู้แผนการณ์ทั้งหมดก่อนเช่นกัน

            ในวันเดียวกัน มีแหล่งข่าวรายงานด้วยว่า คิม จอง อึน วางแผนประหารชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูง 200 คน ที่จงรักภักดีต่อนายจาง ซองแต๊ก อาเขยที่ถูกประหารชีวิตไปแล้ว เพื่อถอนรากถอนโคนฐานอำนาจของนายจาง ซองแต๊ก ให้หมดสิ้นไป

            นอกจากนี้ ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ที่ถูกลงโทษรวมแล้วกว่า 1,000 คน จะถูกส่งตัวไปยังค่ายนักโทษต่าง ๆ ในประเทศ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงและกองทัพทหารจะร่วมเป็นสักขีพยานในการประหารชีวิตครั้งนี้ เพื่อแสดงให้ดูเป็นเยี่ยงอย่างว่าผู้ที่ไม่จงรักภักดีต่อผู้นำประเทศจะโดนลงโทษเช่นใด
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...