ควรหรือไม่...มีอะไรในวัยใส

ถ้าถามคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ย่อมห้ามเด็ดขาด ไม่ให้ลูกวัยรุ่นมีเซ็กส์อย่างแน่นอน แต่สมัยนี้ห้ามได้หรือคะ ลับหลังผู้ปกครองก็แอบนัดกันไปไหนต่อไหนแล้ว

 

 

 

ตะละแม่วีนัส


บาง คู่สวมเครื่องแบบเดินกอดกันด้วยซ้ำไป ในเมื่อฮอร์โมนวัยรุ่นพลุ่งพล่านเดือดปุดๆแบบนี้ เราจะตอบคำถามสังคมอย่างไรกับการที่วัยรุ่นคิดมีเซ็กส์


รอ ถึงวันแต่งงาน?
ยุคนี้ไม่ต้องรอถึงวันแต่งงานก็สะบึมกันไปเรียบ ร้อยแล้วค่ะ ด้วยเหตุนี้จึงมีหญิงสาวที่ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเพราะต้องทำมาหาเลี้ยงตัวเองกับลูกตามลำพัง เหตุผลที่มีจำนวนเด็กสาวท้องป่องโดยไม่ตั้งใจมากขึ้น ก็เพราะร่างกายเจริญเติบโตเร็วกว่าแต่ก่อน เมื่อ 30 ปีที่แล้วเด็กผู้หญิงอายุ 16 ถึงจะมีลูกได้ แต่เดี๋ยวนี้แค่อายุ 12 ร่างกายก็เป็นสาวสะพรั่ง แถมยังมีลูกกันโครมๆอีกด้วย
ตอนนี้จึงเกิด วิกฤตเพราะเด็กผู้หญิงสามารถมีลูกในวัยที่อายุน้อยลงกว่าเมื่ออดีต ดังนั้นถ้าเราขอให้รอจนถึงวันแต่งงานค่อยมีเซ็กส์ ช่วงเวลาของการรอคอยก็จะนานขึ้นเป็นสองเท่า ด้วยเหตุนี้ยาคุมกำเนิดจึงเป็นสิ่งจำเป็น และด้วยแรงขับทางเพศของวัยรุ่นจึงเกิดการชิงสุกก่อนห่าม นอกจากนั้นเด็กวัยรุ่นยังเกิดความวิตกกังวลและสับสนอีกด้วย


ที่ ว่าสับสนก็เพราะเดี๋ยวนี้ในทีวีหรือภาพยนตร์จะเป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียน ที่มีแฟนและมีเซ็กส์กันเป็นเรื่องธรรมดา หรือเรื่องของวัยรุ่นที่อยากมีแฟนจนตัวสั่น แถมเวลาอยู่บ้านก็มักถูกผู้ใหญ่ถามว่ามีแฟนหรือยังไม่เว้นแม้แต่เด็กอนุบาล ตัวเล็กตัวน้อย ถึงแม้จะเป็นการถามเล่นๆพอขำๆ แต่ก็เท่ากับปลูกฝังเรื่องนี้ให้เด็กตั้งแต่หัวเท่ากำปั้น แล้วอย่างนี้เด็กวัยรุ่นจะยืดเวลามีเซ็กส์ออกไปได้อย่างไรคะ


มี ไหมช่วงอายุที่สมควร
วัยรุ่นกับพ่อแม่มักสงสัยว่าช่วงอายุไหน ถึงสมควรเริ่มมีเซ็กส์ ถึงแม้ตอนนี้เราจะกำหนดอายุสำหรับเรื่องต่างๆ เช่น อายุถึงเกณฑ์ทำบัตรประชาชน ทำใบขับขี่ ออกเสียงเลือกตั้ง หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ยังไม่มีใครบอกได้ว่าอายุเท่าไรถึงจะเริ่มมีเซ็กส์ได้ ถ้าจะเปรียบเทียบกันแล้วเรื่องอื่นๆ เช่น การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งหรือสอบใบขับขี่เป็นเรื่องที่ต้องทำคนเดียว แต่เซ็กส์เป็นกิจกรรมที่ต้องร่วมปฏิบัติกับผู้อื่น เราพร้อมอยู่คนเดียวไม่ได้ อีกฝ่ายต้องพร้อมด้วยเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องนี้ไม่มีใครตัดสินใจให้เราได้ แน่นอนว่าผู้ใหญ่รอบตัวยังยืนยันเสียงแข็งว่า อย่าทำ แต่พอเอาเข้าจริง ก็เหลือแต่ตัวเรานี่แหละเป็นคนตัดสินใจ


อย่ารีบร้อน
นี่ คือคำแนะนำที่สำคัญที่สุด...อย่ารีบร้อนหุนหันพลันแล่น ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจควรคิดทบทวนอย่างระมัดระวังให้ดีเสียก่อน และนำข้อดีข้อเสียมาชั่งน้ำหนักเปรียบเทียบกันดู โปรดจำไว้ว่าครั้งแรกที่มีเซ็กส์จะเป็นประสบการณ์ที่เราไม่มีวันลืมไปชั่ว ชีวิต ดังนั้นก่อนลงมือทำต้องแน่ใจสุดๆ เพราะนี่จะเป็นเหตุการณ์ที่เก็บไว้ดื่มด่ำจดจำไปตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ ไม่ควรเป็นเรื่องที่เสียใจไปชั่วชีวิต


อย่าทำเพราะถูก กดดัน
อย่ายอมมีเซ็กส์เพราะถูกอีกฝ่ายกดดันเป็นอันขาด หากคนที่คบหาอยู่บอกว่าจะเลิกคบถ้าเราไม่ยอมมีเซ็กส์ด้วยละก็...ตัดสินใจได้ เลยค่ะว่า เลิกคบคนนี้ไปเถอะ และอย่ายอมมีเซ็กส์ด้วย เพราะคนพวกนี้สนใจแต่เซ็กส์ ไม่ได้สนใจในตัวเรา และถ้ามีใครบอกว่าตัวเองกำลังจะขาดใจตายเพราะอยากมีเซ็กส์กับเราละก็ ควรระลึกไว้ในใจสองข้อคือ

ไม่มีใครตายเพราะขาดเซ็กส์ แต่เราอาจตายได้ถ้าสุ่มสี่สุ่มห้าไปมีเซ็กส์กับคนที่มีเชื้อเอดส์

คนเราสามารถปลดปล่อยความต้องการทางเพศได้โดยไม่ต้องสอดใส่ แค่ใช้มือช่วยก็สำเร็จแล้วค่ะ ไม่ต้องเปลืองเนื้อเปลืองตัวก็ได้



การ ตัดสินใจมีเซ็กส์เป็นเรื่องยาก ที่สำคัญไม่ควรมีแบบฉาบฉวยไร้ค่า หรือมีคนมามีอิทธิพลเหนือเราเพื่อให้เรายอมมีเซ็กส์ด้วย แต่ที่แน่ๆสังคมไทยยังไม่ยอมรับเรื่องแบบนี้ ถึงแม้เด็กวัยรุ่นจะแอบมีเซ็กส์กันให้เกร่อ ทางที่ดีอย่าไปเลียนแบบเด็กฝรั่งเลย...มันไม่ได้ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นหรอกค่ะ.

 ขอบคุณที่มาจาก MSN ผู้หญิง

20 เม.ย. 53 เวลา 11:24 3,526 13 92
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...