ชาว กทม. จ่อฟ้องศาลปกครอง ถอนสัมปทานรถเมล์สาย 8 วันนี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ศรีสุวรรณ จรรยา ตัวแทนชาว กทม. เตรียมยื่นเรื่องต่อศาลปกครองเพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานรัฐที่ปล่อยให้รถเมล์สาย 8 สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านซ้ำซาก 

            วันนี้ (3 เมษายน 2557) นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ในวันนี้ เวลา 11.00 น. สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลจะยื่นฟ้อง ผอ.ขสมก. คณะกรรมการบริหารกิจการ ขสมก. อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ปลัดกระทรวงคมนาคม และ รมต.กระทรวงคมนาคม ต่อศาลปกครองกลาง ฐานเป็นเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานรัฐละเลยการปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินสมควร

            เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปล่อยปละละเลยให้รถร่วมบริการเอกชนของ ขสมก. หลายสายโดยเฉพาะสาย 8 (แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ) ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนและเสียหายต่อชาวบ้านหรือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเกิดเหตุรถเมล์สาย 8 เบียดรถยนต์ของผู้สูงอายุในเลนขวาสุดบริเวณหน้าสวนจัตุจักร และการทับรถจักรยานยนต์จนมีผู้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่ปากซอยลาดพร้าว 64 รวมทั้งก่อนหน้านี้ก็มีกรณีพนักงานเก็บค่าโดยสารด่าและไล่ผู้โดยสารลงจากรถด้วย

            นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาหน่วยงานที่กำกับดูแลในเรื่องดังกล่าวกลับเพิกเฉยและละเลยที่จะเอาผิดผู้ประกอบการหรือบริษัทผู้รับสัมปทาน ทั้งที่มีพฤติกรรมหรือการกระทำความผิดที่ขัดต่อเงื่อนไขท้ายใบอนุญาตอย่างซ้ำซาก จนมีความผิดถึงขั้นต้องสั่งเพิกถอนสัปทานโดยทันทีได้

            นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็เคยแถลงผ่านสื่อมวลชนว่า รถเมล์สายดังกล่าวมีสถิติการถูกร้องเรียนมากที่สุด แต่กลับไม่มีการดำเนินการใด ๆ ที่เด็ดขาด พอเรื่องเงียบหายก็ปล่อยปละละเลยจนกลายมาเป็นวงจรอุบาทก์ซ้ำซาก ดังนั้นทางสมาคมฯ และชาวกรุงเทพฯ จึงต้องมาพึ่งอำนาจศาลในการฟ้องร้องเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งหรือคำพิพากษาเพิกถอนสัมปทานรถเมล์สาย 8 รวมทั้งสายอื่น ๆ ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวเสียที  

 

 ติดตามข่าว รถเมล์สาย 8 แบบอัพเดตทั้งหมด คลิกเลย


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...